Tin tức mới cập nhật
4 KHUYẾT ĐIỂM LÀM TỤT LÙI SỰ NGHIỆP CỦA BẠN NƠI CÔNG SỞ
By Blog
1. Chỉ 1 trang là đủ
-
Với khối lượng CV khổng lồ nhận được hàng ngày, số lượng luôn tỉ lệ nghịch với thời gian nhà tuyển dụng dành ra để đọc CV của từng ứng viên. Chỉ những CV nổi bật mới khiến họ dừng lại và cân nhắc lâu hơn. Vì vậy, đối với sinh viên và fresher, một trang là độ dài phù hợp để trình bày các thông tin cá nhân cũng như kỹ năng và kinh nghiệm. Một CV ngắn gọn nhưng đầy đủ các thông tin cần thiết sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng rằng mình hiểu rõ bản thân cũng như vị trí ứng tuyển và biết chính xác cần phải viết những gì để thể hiện mình.Tuy nhiên, với những vị trí công việc cao hơn và yêu cầu kinh nghiệm, độ dài CV sẽ phụ thuộc vào yêu cầu công việc và số năm kinh nghiệm của ứng viên.
2. Đừng bỏ qua màu sắc
-
Bên cạnh những yếu tố như bố cục và nội dung, màu sắc của CV cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện cá tính của ứng viên giữa hàng nghìn bộ hồ sơ tuyển dụng. Việc kết hợp màu sắc một cách hợp lý sẽ giúp nhà tuyển dụng tiếp cận các thông tin quan trọng một cách dễ dàng và cho thấy bạn là con người sáng tạo, có khả năng tư duy tốt và đầu tư thời gian, công sức nghiêm túc trong quá trình tìm việc.Thay vì chỉ sử dụng hai tone đen-trắng hoặc các tone màu cơ bản, hãy lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách của mình và vị trí ứng tuyển. Một số màu sắc bạn có thể tham khảo như: Xanh dương (lạc quan, chân thành, đáng tin cậy), xanh lá (tươi mới, hài hòa, bền vững), đỏ (năng lượng, nhiệt huyết và tham vọng), vàng (vui tươi, thân thiện),…
3. Không thể bỏ qua bố cục
- Với các phần cơ bản cần có của một CV (thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm và kỹ năng), việc sắp xếp bố cục một cách hợp lý tùy thuộc vào mục đích và tính chất công việc cũng có vai trò quyết định trong quá trình tuyển dụng. Một CV với bố cục tốt sẽ làm nổi bật thông tin cá nhân, từ đó thu hút và tạo ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng.
4. Ưu tin những thông tin quan trọng
-
Thay vì trình bày một cách lan man, hãy chọn lọc và làm nổi bật những thông tin quan trọng, đừng quên thêm vào CV cá nhân những từ khóa thu hút nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, việc thay thế các câu văn diễn tả dài dòng bằng số liệu cụ thể về công việc và thành tựu bản thân cũng là một điểm cộng rất lớn trong mắt nhà tuyển dụng.Bạn cũng có thể áp dụng C.A.R Strategy để tối ưu hóa CV một cách tốt nhất, với:C = Challenge (Thử thách mục tiêu công việc)A = Action (Hành động – quá trình thực hiện)R = Result (Kết quả – thành tựu đạt được)
>> Đón đọc các bài viết cùng chuyên mục tại đây.
Tìm kiếm các cơ hội việc làm Marketing tại đây.
Cùng chuyên mục
Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ […]
Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay […]
Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, […]