CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI CỦA CHÍNH PHỦ HÀN QUỐC DÀNH CHO DU HỌC SINH VIỆT NAM

Là một trong nước quốc gia có nền giáo dục phát triển đứng top đầu trên thế giới, Hàn Quốc luôn có những chính sách ưu đãi về học phí và cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là những nước khu vực châu Á như Việt Nam.

1. Trao học bổng từ 30 – 100% cho du học sinh Việt Nam

Nhằm khích lệ tinh thần học tập của sinh viên, cũng như thúc đẩy giao lưu giáo dục quốc và tình hữu nghị giữa các nước, Chính phủ Hàn Quốc luôn có chính sách ưu đãi về học phí. Mỗi năm Hàn Quốc đã trao hàng trăm suất học bổng cho du học sinh các nước trên thế giới.

Dựa vào kết quả học tập của kỳ liền trước mà du học sinh sẽ được xem xét để được nhận mức học bổng 30% đến 100% của Chính phủ Hàn Quốc. Một số học bổng khác, sinh viên còn được nhận tiền trợ cấp hàng tháng, tiền vé máy bay, các khóa học ngôn ngữ…

Ngoài ra, du học sinh quốc tế tại Hàn Quốc sẽ có cơ hội giảm 50% học phí chưa kể học bổng khi theo học các ngành đào tạo 6 năm như: Nha sĩ, dược, y học…

Đến với đất nước Hàn Quốc, du học sinh có cơ hội nhận được lựa chọn nhiều dạng học bổng khác nhau như học bổng phòng thí nghiệm, học bổng đa văn hóa toàn cầu, học bổng trao đổi và hơn cả là học bổng của Chính phủ Hàn Quốc (Korean Government Scholarchip Program) hay còn gọi tắt là học bổng KGSP.

Học bổng KGSP của Hàn Quốc dành riêng cho du học sinh hệ cử nhân và thạc sỹ, đặc biệt là du học sinh Việt Nam. Theo thống kê, trong năm 2012, Chính phủ Hàn Quốc đã dành cho Việt Nam 345 suất du học.

Thông thường, khi đạt được học bổng này, sinh viên trúng tuyển học bổng sẽ được chi trả toàn bộ học phí và phí nhập học; được cấp vé máy bay đi, về, sinh hoạt phí 900.000 won/tháng; trợ cấp nghiên cứu 210.000 won/học kỳ đối với sinh viên ngành khoa học xã hội nhân văn và 240.000 won/học kỳ với sinh viên khoa học tự nhiên và kỹ thuật; hỗ trợ ban đầu 200.000 won; chi phí in ấn đề tài cuối khóa: 500.000 – 800.000 won; bảo hiểm y tế: 15.000 won/tháng. Chi phí học ngoại ngữ được chi trả toàn bộ trong thời gian 1 năm (những mức phí này sẽ thay đổi theo từng năm).

2. Trao cơ hội việc làm cho du học sinh quốc tế

Để giúp sinh viên có thêm tiền trang trải sinh hoạt phí, Chính phủ Hàn Quốc cũng tạo điều kiện giúp du học sinh có cơ hội tìm việc làm thêm ngoài giờ học. Theo quy định, mỗi du học sinh tại Hàn Quốc được làm thêm 28 giờ/tuần và 8h/ngày trong các kỳ nghỉ.

Với thu nhập bình quân 7 – 9 USD mỗi giờ làm việc, du học sinh có thể tự trang trải sinh hoạt phí. Ngoài thời gian làm thêm, du học sinh chỉ cần tập trung học tập thật tốt để có thể dành được học bổng lên đến 100%.

Cơ hội luôn rộng mở cho du học sinh có khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Vấn đề kinh phí khi du học không còn là vấn đề lớn khi bạn thực sự muốn được du học Hàn Quốc và nỗ lực cho kết quả học tập của mình.

3. Ưu đãi về chỗ ở và đi lại cho du học sinh

Tại Hàn Quốc, tất cả các trường đại học đều có ký túc xá dành cho sinh viên. Tuy nhiên do số lượng không đủ nên du học sinh cần phải đăng ký từ sớm. Ký túc xá tại các trường đại học Hàn Quốc được xây dựng khang trang, sạch đẹp và còn rất tiện nghi.

Một điểm thuận lợi cho các sinh viên Việt Nam khi du học Hàn Quốc là có nhiều cơ hội nhập học. Không như tại Việt Nam, các trường đại học ở Hàn Quốc nhập học tới 4 kỳ trong một năm vào các tháng 03 – 06 -09 – 12.

Về đi lại ở Hàn Quốc, du học sinh có thể yên tâm bởi phương tiện giao thông công cộng có giá rất rẻ chỉ khoảng 600 won/lần. Phương tiện phổ biến mà sinh viên thường sử dụng tại Pusan, Degu, Seoul là xe điện ngầm.

Mạng lưới giao thông tại Hàn Quốc cũng thường xuyên tắc nghẽn, do vậy sử dụng phương tiện giao thông công cộng là phương án tiết kiệm và tối ưu hơn cả với du học sinh.

4. Những điều kiện để du học Hàn Quốc mới nhất

Những yêu cầu chung đối với du học sinh du học Hàn Quốc là phải đảm bảo về sức khỏe và học lực như sau:

  • Điểm tổng kết trung bình 3 năm không dưới 5,0
  • Tốt nghiệp cấp 3 không quá 3 năm hoặc học đại học năm 2 trở lên hay đã tốt nghiệp đại học không quá 3 năm.
  • Đạt trình độ tiếng Hàn tương ứng với chương trình du học như du học tiếng Hàn, du học nghề, du học hệ cao đẳng, du học hệ đại học, thạc sỹ, tiến sĩ…

Để được giải đáp mọi thắc mắc về du học Hàn Quốc, xin liên hệ:

TRUNG TÂM DU HỌC TOÀN CẦU PT SUN

Địa chỉ: Số 9, TT 21, Khu đô thị Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội

Số ĐT: 0243 99999 37 – 0902 83 73 83

Fanpage: Du Học Toàn Cầu PT SUN

Tin Liên Quan