Những câu hỏi thường gặp khi Phỏng vấn – Du học Hàn Quốc cùng PT SUN

Sau khi kết thúc chương trình THPT các bạn đã có vài tháng gọi là “Relax” để nạp lại năng lượng cho mình trước khi bắt đầu một hành trình mới. Đây chính là khoảng thời gian “vàng” để các bạn học sinh chuẩn bị cho ước mơ du học Hàn Quốc của mình. Đó là lí do tại sao kỳ tháng 3 luôn được các bạn học sinh lựa chọn. Quá trình chuẩn bị hồ sơ và kiến thức sẽ có rất nhiều điều băn khoăn. Trong đó thì việc phỏng vấn với đại diện trường và phỏng vấn tại Đại Sứ Quán Hàn Quốc là quan trọng nhất cho thành công hồ sơ của các bạn. Các bạn hãy tham khảo qua những  câu hỏi phỏng vấn chắc chắn sẽ gặp dưới đây. Để có thể chinh phục được buổi phỏng vấn một cánh tự tin nhé.

I. PHỎNG VẤN VỚI ĐẠI DIỆN TRƯỜNG

Khi các bạn lọt qua vòng loại hồ sơ, Trường sẽ phỏng vấn các bạn băng hình thức trực tiếp hoặc online. Thông thường, các bạn sẽ phải trả lời những câu hỏi sau:

Câu 1: Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn

Đây luôn luôn là câu mở đầu cho một buổi phỏng vấn, cho dù bạn là học sinh đăng ký theo chương trình tiếng nhưng trường vấn muốn thử xem bạn có thật sự thích và nghiên cứu học tiếng Hàn không. Vì vậy, khi bắt đầu chuẩn bị du học bạn nên dành khoảng 3 tháng để học tiếng sơ cấp. Từ đó đủ để giới thiệu bản thân như: Họ tên, tuổi, quê quán và gia đình, tốt hơn thì sẽ giới thiệu thêm về sở thích của mình luôn nhé.

Câu 2: Tại sao bạn lại lựa chọn du học Hàn Quốc

Họ luôn muốn xem bạn đánh giá và đã tìm hiểu về đất nước của họ như thế nào. Nếu bạn đã tìm hiểu qua thì chắc chắn đây không phải là một câu hỏi khó. Bạn không cần quá tâng bốc đất nước của họ đâu. Chỉ cần nói những điều thực tế là đủ ví dụ như: Tình hình kinh tế, giáo dục, văn hóa, sự giao thương giữa hai nước Việt – Hàn và những lí do thực tế khác đã khiến bạn trở nên yêu thích đất nước này quyết định du học. Khi trình bày bạn cũng đừng quên nêu ra dẫn chứng cụ thể . Điều đó chứng minh bạn thật sự đã tìm hiểu và nó giúp bạn ghi điểm cao với đại diện trường đấy nhé.

Câu 3: Tại sao bạn lại lựa chọn trường khi du học Hàn?

Ngoài sự tìm hiểu về đất nước thì tìm hiểu về trường của họ cũng là điều họ quan tâm. Hãy tìm hiểu kỹ những thông tin về tên trường bằng tiếng Hàn. Ví dụ như: Năm thành lập, vị trí, thế mạnh của trường trước buổi phỏng vấn… và nêu rõ bạn đã tìm hiểu những điều đó ở đâu hoặc do người quen giới thiệu. Bạn có thể dẫn chứng ngành học tương lai của bạn là một trong những thế mạnh của trường, đây có thể là lí do thuyết phục nhất. Bạn không cần trình bày quá dài dòng, chỉ cần đủ và đúng là đã ghi điểm cao.

Câu 4: Kế hoạch học tập hay định hướng du học Hàn của bạn là gì?

Đối với câu này, cần nêu cụ thể càng tốt các bạn nhé. Lộ trình của bạn chắc chắn sẽ được lên kế hoạch từ lúc bất đầu chuẩn bị hồ sơ: Đầu tiên khi qua Hàn sẽ học gì và trong bao lâu? – Sau khi học tiếng xong sẽ làm gì? – Sau khi học xong Đại học/ Thạc sĩ sẽ làm gì? – Nếu quay về Việt Nam sẽ dự định làm gì?. Nếu bạn nêu được một kế hoạch hợp lý sẽ tạo được cho Đại diện trường sự tin tưởng về mục đích du học của bạn.

Câu 5: Bạn có người thân hay bạn bè ở Hàn không?

Tại sao trường sẽ hỏi câu hỏi này? Để đánh giá xem những người bạn quen có thông tin xấu hay có hành vi nào không tốt trong quá trình học tập và sinh hoạt ở bên Hàn không. Nếu có thì bạn qua học tập cũng sẽ dễ bị lôi kéo theo. Vì vậy tốt nhất chỉ nên nêu ra những người thân có thông tin tốt hoặc trả lời là “không” các bạn nhé.

Câu 6. Thu nhập trung bình một tháng của gia đình bạn là bao nhiêu?

Mục đích đưa ra câu hỏi này là để xem xét khả năng tài chính của bạn có đủ đáp ứng được các khoản chi phí khi bạn sinh sống và học tập ở Hàn Quốc hay không. Tùy vào điều kiện của từng gia đình, các bạn hãy trả lời một cách phù hợp nhất, không quá cao cũng k nên quá thấp nhé.

II. PHỎNG VẤN TẠI ĐẠI SỨ QUÁN HÀN QUỐC

Đối với những học sinh đăng ký các trường nằm ngoài danh sách các trường được cấp mã code visa thẳng thì phải Phỏng vấn 2 vòng: Vòng thứ 1 phỏng vấn với Đại diện trường, vòng 2 phỏng vấn Đại sứ quán.

Khi bạn đỗ phỏng vấn trường, trường sẽ cấp thư mời và các bạn sẽ phỏng vấn ở Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh.

  • Phỏng vấn tại Đại sứ quán được chia làm 2 phần:

– Phần 1 là phần thi viết gồm 3 câu hỏi: Bảng chữ cái tiếng Hàn, tính toán cơ bản và chính tả.

– Phần 2 là phần thi vấn đáp: Bao gồm các câu hỏi tương tự như khi bạn phỏng vấn với đại diện trường, tuy nhiên, bạn phải trả lời bằng tiếng Hàn. Có thể cuối cùng người ta sẽ hỏi bạn một câu hỏi ngẫu nhiên để kiểm tra kỹ năng phản xạ của các bạn.

Hi vọng những thông tin mà PT SUN chia sẻ sẽ giúp các bạn tự tin hơn và vượt qua bài phỏng vấn suôn sẻ nhé!!!!

—————————————————————————————————————-

Để được giải đáp mọi thắc mắc về du học Hàn Quốc, xin hãy liên hệ với chúng tôi:

TRUNG TÂM DU HỌC TOÀN CẦU PT SUN

Địa chỉ: Số 9, TT 21, Khu đô thị Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội

Số ĐT: 0243 99999 37 – 0902 83 73 83

Fanpage: Du Học Toàn Cầu PT SUN

Tin Liên Quan