HƯỚNG DẪN VỀ VIỆC THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ QUỐC DÂN ĐỐI VỚI HỌC SINH NƯỚC NGOÀI ️TẠI HÀN QUỐC

 

⭐HƯỚNG DẪN VỀ VIỆC THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ QUỐC GIA ĐỐI VỚI HỌC SINH NƯỚC NGOÀI ⭐
Theo Luật bảo hiểm y tế sửa đổi, từ ngày 1 tháng 3 năm 2021, những đối tượng là du học sinh nước ngoài sẽ phải tham gia bảo hiểm y tế quốc dân dưới hình thức bắt buộc.
👉NỘI DUNG CỤ THỂ:
1. Đối tượng: – Là du học sinh nước ngoài (bao gồm D-2, D-4) sẽ phải tham gia bảo hiểm y tế dưới hình thức bắt buộc. Học sinh sẽ nhận được ưu đãi tương tự như người Hàn Quốc khi đến bệnh viện, nha khoa, cũng như trị liệu y học cổ truyền hoặc khi kiểm tra sức khỏe.
2. Cách thức tham gia bảo hiểm y tế:
– Bản thân học sinh không cần đăng ký cũng sẽ tự động được tham gia bảo hiểm
3. Thời điểm tham gia
-Đối với tất cả học sinh sau 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh sẽ tự động được tham gia bảo hiểm y tế quốc gia theo khu vực đang sinh sống
4. Phí bảo hiểm
-10 tháng đầu: 43,490 won/ tháng (mỗi tháng 39,540 + phí bảo hiểm được chia nhỏ của tháng 3 là 3,950 won)
-Sau 10 tháng: 39,540 won/ tháng
5. Cách đóng phí bảo hiểm
-Giấy thông báo đóng tiền sẽ được gửi đến địa chỉ được đăng ký trên chứng minh thư. Có thẻ đóng tiền thông qua hình thức chuyển khoản qua ngân hàng ( số hoặc thẻ ngân hàng), ngoài ra cũng có thể đóng thông qua trang chủ, các chi nhánh bảo hiểm hoặc có thể đến trực tiếp ngân hàng để đóng.
* Có thể đăng ký nhận giấy thông báo đóng tiền qua email hoặc điện thoại, nếu đăng ký tự động chuyển khoản thì phí bảo hiểm sẽ tự động trừ vào tài khoản theo đúng ngày được chỉ định.
Hoặc đăng ký nhận thông báo qua app : The건강보험(더건강보험)
 
📌📌📌LƯU Ý: “SẼ KHÔNG THỂ GIA HẠN VISA NẾU NHƯ KHÔNG ĐÓNG PHÍ BẢO HIỂM”

Tin Liên Quan