NÓI TIẾNG HÀN BẰNG CẢ CƠ THỂ? BẠN DÁM THỬ KHÔNG?

“Căn bệnh” ngại giao tiếp tiếng Hàn

Nhiều bạn luôn đặt ra mục tiêu phải nói, nghe và giao tiếp tiếng Hàn thành thạo. Tuy nhiên các rào cản về từ vựng, cách phát âm, cấu trúc ngữ pháp, khả năng nghe hiểu… nhiều lúc khiến bạn bối rối, dè dặt, thậm chí trở nên chán nản và lo sợ trong những hoàn cảnh phải dùng tiếng Hàn để giao tiếp?
Gần như tất cả mọi người học ngoại ngữ đều phải đối mặt với những rào cản như vậy trong quá trình luyện tập bước đầu. Các rào cản này sẽ dần được gỡ bỏ khi bạn chịu đối mặt với nó và luyện tập nhiều trong thực tế với phương pháp phù hợp.

Thế nào là nói tiếng Hàn bằng cả cơ thể?

1. Miệng

Dùng mọi cách diễn đạt và tất cả từ vựng mình nhớ để thể hiện suy nghĩ, nói tiếng Hàn thường xuyên. Bạn đang tập nói tiếng Hàn vì thế bạn chưa cần nói giỏi nhưng phải nói hết mình.
Chắc chắn dù đã cố gắng trang bị cho mình thật nhiều từ vựng và cụm từ giao tiếp, vẫn có lúc bạn quên từ hoặc không có từ để diễn đạt. Hãy cố gắng dùng các từ có liên quan khác và diễn đạt bằng mọi cách có thể.
Nếu là đồ vật hãy mô tả hình dáng, công dụng, hoàn cảnh sử dụng.
Nếu là con vật hãy mô tả dáng vẻ điệu bộ hoặc bắt chước tiếng kêu của chúng.
Nếu là khái niệm hãy thử định nghĩa chúng hoặc dùng những khái niệm có liên quan khác.
Làm thế nào để giao tiếp tiếng Hàn tự tin?
Khi giao tiếp tiếng Hàn, làm cho đối phương hiểu được đúng điều bạn muốn nói là thành công. Vì vậy đừng tự ti khi không biết nhiều từ vựng hoặc chưa giỏi ngữ pháp, cũng đừng ngại nói thật nhiều câu chỉ để diễn đạt một ý nhỏ.

Hãy tin rằng khi mọi người nhìn thấy bạn cố gắng diễn đạt, họ cũng sẽ cố gắng để hiểu và hỗ trợ lại bạn. Sự tự tin, chân thành và nhiệt tình khi giao tiếp sẽ khiến cuộc nói chuyện của bạn thú vị và thu hút dù bạn chưa nói giỏi.
Song song đó, các phản hồi và sự hưởng ứng của người nghe sẽ lại là động lực cho bạn tự tin và hứng thú hơn trong quá trình tập nói tiếng Anh của mình.
Cuối cùng, khi đã diễn đạt thành công điều muốn nói, hãy học lại ngay những từ hay cụm từ bạn hay quên hay khó nói để những lần sau diễn đạt dễ dàng hơn.

 

2. Tay chân

Mô tả những từ vựng mình không biết hoặc chưa rõ bằng hành động và những thứ xung quanh có liên quan. Ngôn ngữ cơ thể giúp ích cho việc tập giao tiếp tiếng Hàn của bạn nhiều hơn bạn tưởng. Bạn có biết, khoa học xem ngôn ngữ cơ thể như một khía cạnh quan trọng để đánh giá chỉ số thông minh con người? Vậy nên, sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp là một kỹ năng rất đáng để rèn luyện.

Khi muốn diễn tả hành động mà không biết từ, hãy dùng tay chân để mô phỏng và dùng vật dụng xung quanh như đạo cụ hỗ trợ.
Khi mô tả một vật, hãy vẽ hình dáng vật đó trên không song song với lời tả.
Khi giao tiếp, cố gắng để ánh mắt cùng cơ mặt bạn sinh động nhất có thể,  thay đổi biểu cảm trên mặt thường xuyên theo diễn biến câu chuyện.
Đừng ngần ngại dùng giấy viết khi cần, thường xuyên luyện tập trước gương để quan sát.

3. Mắt

Diễn đạt suy nghĩ và quan sát ngôn ngữ hình thể của đối phương để đoán ý. Có thể bạn không để ý nhưng ánh mắt sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc diễn đạt suy nghĩ của người đối diện.
Ánh mắt phản ánh gần như tất cả tâm trạng phấn khởi, chán nản, giận dữ, đau buồn của con người. Vì vậy ánh mắt đi cùng với nét mặt sẽ là công cụ hoàn hảo khi bạn cần diễn đạt tâm trạng, cảm xúc mà vốn từ của bạn không cho phép. Mọi người cũng có thể đọc thấy được điều bạn đang thắc mắc, nghi ngờ cũng như nhìn thấy được sự nhiệt tình, chân thành của bạn qua ánh mắt.
Tuy nhiên bên cạnh việc dùng mắt để diễn đạt, hãy quan sát thật nhiều khi giao tiếp. Trong khi rào cản ngôn ngữ hãy còn lớn, kỹ năng quan sát ánh mắt, ngôn ngữ hình thể, thái độ của đối phương chắc chắn giúp sẽ bạn đoán hiểu được nhiều về những điều họ đang nói, thậm chí sắp nói.

4. Tai

Lắng nghe cách đối phương phát âm để bắt chước. Giao tiếp với người bản ngữ, bạn tin mình dùng đúng từ nhưng đối phương mãi vẫn không hiểu từ bạn nói thì có thể bạn đã phát âm sai, hoặc cách phát âm của bạn và họ không giống nhau. Để hiểu nhau trong những trường hợp này, hãy gắng nghe cách đối phương phát âm những từ mà mình biết và dùng chính cách phát âm đó để nói chuyện với họ. Cũng giống như luyện nghe vậy, nhiều lúc bắt chước là cách học hay.
Nếu phát âm sai, đây là cách thực tế và nhanh chóng nhất để bạn điều chỉnh. Nếu phát âm đúng thì bạn hãy tự tin phát huy và nói nhiều hơn
Chúc các bạn luôn tự tin và may mắn trong quá trình luyện nói tiếng Hàn của mình. Nếu có những trải nghiệm thú vị nào trong quá trình luyện nói, hãy comment chia sẻ với Du học PT SUN dưới bài viết nhé!

 

 

TRUNG TÂM DU HỌC TOÀN CẦU PT SUN

Địa chỉ: Số 9, TT 21, Khu đô thị Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội

Số ĐT: 0243 99999 37 – 0902 83 73 83

Fanpage: Du Học Toàn Cầu PT SUN

Tin Liên Quan