Tin tức mới cập nhật

Bỏ túi 6 kỹ năng sinh viên mới ra trường nhất định phải có

By Blog

Việc thay đổi từ môi trường Trường học sang môi trường Làm việc công sở khiến không ít bạn sinh viên cảm thấy khó khăn trong việc thích nghi. Để việc “chuyển giao” giữa hai môi trường được “suôn sẻ” nhất có thể thì bạn cần chú ý trang bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết, cụ thể như:

Kỹ năng giao tiếp

Trong công việc, bất kể bạn đảm nhận vị trí nào đi nữa thì hàng ngày bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người. Đó có thể là sếp của bạn, đồng nghiệp, khách hàng hay là đối tác. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng truyền đạt rõ ràng và chính xác những gì muốn nói đến người nghe. Bạn cũng sẽ biết cách sử dụng ngôn ngữ phù hợp để diễn đạt ý của mình và tạo thiện cảm với người đối diện. Khi họ có thiện cảm với bạn thì việc ký kết thành công hợp đồng hay đạt được thỏa thuận về vấn đề gì đó sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Việc thể hiện và làm nổi bật kỹ năng giải quyết vấn đề trong hồ sơ xin việc có thể coi là “ngôi sao hy vọng” giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng. Đây thực sự là kỹ năng “vàng” dù cho bạn ứng tuyển vào bất cứ công việc nào, trong lĩnh vực, ngành nghề nào.

Kỹ năng làm việc nhóm

Để làm việc nhóm hiệu quả bạn cần phải biết lắng nghe ý kiến của người khác, làm việc có tính xây dựng, hoàn thành tốt phần được phân công và không dựa dẫm hay ỷ lại vào người khác. Các công ty luôn cần nhân viên vừa có thể làm việc độc lập vừa có khả năng làm việc nhóm. Như vậy, họ có thể làm tốt việc của bản thân, đồng thời đóng góp vào công việc chung của tập thể.

Kỹ năng cập nhật thông tin

Trong trường học, có thể bạn chưa biết về tầm quan trọng của việc đọc tin tức. Tuy nhiên, trong thực tế, không gì ấn tượng hơn khi bạn là lính mới nhưng lại có khả năng nắm bắt được nhiều thông tin mới về chuyên ngành cũng như là công việc của mình.

Hãy đọc tin tức chuyên ngành để mở rộng kiến thức. Bạn có thể tham khảo sếp và đồng nghiệp về những trang web hoặc tạp chí chuyên ngành nên đọc.

Kỹ năng biết lắng nghe, học hỏi

Việc giữ thái độ bình tĩnh và có thái độ ứng xử phù hợp trước những lời phê bình là vô cùng cần thiết, nó phản ánh thái độ cầu thị của một người trẻ đầy tiềm năng. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn biết học hỏi từ chính những sai lầm đó để hoàn thiện bản thân trong tương lai.

Kỹ năng quản lý thời gian

Các bạn sinh viên mới đi làm thường đồng ý nhận bất cứ công việc nào được giao. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải gồng mình làm các công việc mới đó mà xao lãng hay quên mất công việc chính đang làm. Vì vậy để
không có bất kì công việc nào bị bỏ sót thì bạn phải biết cách quản lý thời gian, sắp xếp công việc sao cho hợp lý để đảm bảo mọi việc đều diễn ra trôi chảy.

Trên đây là một số kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng mong muốn nhìn thấy ở ứng viên của họ. Việc sử dụng kỹ năng mềm thuần thục không chỉ giúp cho bạn trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều trong phong cách làm việc mà còn là một điểm cộng vô cùng to lớn với ban lãnh đạo. Dù ở bất cứ vị trí nào trong tổ chức, doanh nghiệp thì cá nhân có kỹ năng mềm tốt sẽ xây dựng được một phong thái làm việc chuyên nghiệp, giúp nâng cao hiệu quả công việc và đạt được những thành công to lớn trong sự nghiệp tương lai.

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    31

    Th8

    NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

    Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ […]

    02

    Th8

    BẠN CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ CÓ THỂ LÀM TRÁI NGÀNH?

    Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay […]

    02

    Th8

    7 TUYỆT CHIÊU PHỎNG VẤN XIN VIỆC CHO NHỮNG “TẤM CHIẾU MỚI”

    Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, […]