Tin tức mới cập nhật

BẠN CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ CÓ THỂ LÀM TRÁI NGÀNH?

By Blog

Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay hãy cùng Simple Jobs tìm ra câu trả lời nhé!

/

❓ Làm trái ngành mới tốt nghiệp có khó không?

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp luôn đề cao “thái độ hơn trình độ” bởi trình độ có thể training được còn thái độ, kỹ năng thì không. Thế nên các doanh nghiệp tuyển nhân viên có xuất phát điểm ngang bằng nhau dù đúng ngành hay trái ngành miễn là trong quá trình làm việc bạn có tư duy tiếp thu và nắm bắt công việc tốt thì mặc nhiên bạn sẽ có tấm phiếu ở lại.

Bằng đại học đúng ngành là điều kiện lọc hồ sơ ở các công ty lớn thế nên nếu muốn thử sức trái ngành bạn hãy nộp CV vào các công ty vừa nhỏ, công ty starup thì tỉ lệ trúng tuyển sẽ cao hơn.

❓ Làm trái ngành cần có những yếu tố gì?

Để bù đắp kiến thức chuyên môn thì bạn cần chú ý đến 2 yếu tố dưới đây:

♦ Tự tìm tòi và học hỏi

Nếu bạn đang hứng thú với công việc bạn đang làm mặc dù là trái ngành nhưng chắc chắn bạn sẽ, vẫn và đang tìm hiểu trau dồi về nó từ nhiều nguồn như sách báo, internet,… Các nguồn học thực tế và hữu hiệu nhất chính là các “case study” chia sẻ kinh nghiệm của người đi trước. Nếu thật sự đầu tư thì hãy đăng ký các khóa học uy tín nhận chứng chỉ bổ sung vào CV và có thêm chuyên môn đối với công việc trái ngành mà bạn đang làm.

♦ Chủ động và năng nổ

Chắc chắn nếu làm trái ngành bạn phải nỗ lực hơn những bạn chính quy gấp bội. Khi tìm việc làm hãy tìm hiểu kỹ công việc cũng như công ty nơi bạn ứng tuyển trong CV nêu rõ những công việc bạn có thể làm để đáp ứng vị trí và những việc có thể nỗ lực học tập được. Phải thể hiện ra thì nhà tuyển dụng mới biết được dù làm trái ngành nhưng chắc chắn bạn là người có năng lực.

Những yếu tố này chắc chắn không dành cho người lười vì tất cả phải phụ thuộc vào khả năng của bạn. Làm trái ngành: “Nỗ lực gấp đôi, thành công gấp bội.”

? Trên đây là những yếu tố mà Simple Jobs gửi đến bạn, mong rằng các bạn sẽ luôn nhiệt huyết, đủ đam mê, đủ nỗ lực để theo đuổi công việc nhé! Chúc các bạn thành công.

 >> Đón đọc các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Tìm kiếm các cơ hội việc làm Marketing tại đây.

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    31

    Th8

    NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

    Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ […]

    02

    Th8

    7 TUYỆT CHIÊU PHỎNG VẤN XIN VIỆC CHO NHỮNG “TẤM CHIẾU MỚI”

    Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, […]

    02

    Th8

    5 NGUYÊN TẮC VÀNG – DỄ DÀNG DEAL LƯƠNG

    Làm thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng đáp ứng mức lương mà bạn đề xuất trong buổi phỏng vấn? Có thể nói việc khéo léo “deal lương” là nghệ thuật và bạn chỉ cần nắm chắc “5 nguyên tắc vàng” trong thương lượng sau đây là đã có thể trở thành một nghệ […]