Tin tức mới cập nhật

7 TUYỆT CHIÊU PHỎNG VẤN XIN VIỆC CHO NHỮNG “TẤM CHIẾU MỚI”

By Blog

Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, do phải đứng trước cuộc chiến với nhiều ứng viên dày dặn kinh nghiệm nên những sinh viên mới ra trường gặp vô vàn những khó khăn thử thách. Hôm nay, hãy cùng Simple Jobs tìm hiểu 7 tuyệt chiêu phỏng vấn xin việc cho những “tấm chiếu mới” nhé!
/

1️⃣ Lựa chọn vị trí phù hợp

Đối với những ứng viên mới ra trường, các hoài bão và mơ ướng sẽ là rất lớn. Tuy nhiên, bạn không nên vội vàng ứng tuyển vào các vị trí quản lý, nhân viên cấp cao mà hãy bắt đầu từ những công việc cho sinh viên mới ra trường. Đó là những vị trí tuy thấp, mức lương và đãi ngộ chưa cao nhưng sẽ là cơ hội tốt để bạn được trải nghiệm và thêm thời gian để trau dồi bản thân. Đây được xem là quá trình trải nghiệm công việc, tích lũy kinh nghiệm cho hành trình phát triển sự nghiệp sau này của bạn.

2️⃣ Tìm hiểu thông tin về công ty ứng tuyển

Thực tế, có rất nhiều ứng viên không tìm hiểu rõ về công ty mà mình ứng tuyển trước các buổi phỏng vấn xin việc do nộp CV cho quá nhiều nơi. Nhà tuyển dụng thường sẽ hỏi Bạn biết gì về công ty của chúng tôi, nếu không trả lời được hoặc trả lời quá sơ sài, bạn sẽ rất mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng, họ sẽ cho rằng bạn chưa có thái độ coi trọng và mong muốn thực sự vị trí ứng tuyển.

3️⃣ Luyện tập câu hỏi phỏng vấn

Dù các câu hỏi phỏng vấn sẽ không thể được chúng ta dự đoán đúng toàn bộ, nhưng vốn có những câu hỏi mà bạn nhất định sẽ gặp phải hoặc có tỷ lệ được hỏi rất lớn như: giới thiệu bản thân, điểm mạnh, điểm yếu,… Bạn có thể tham khảo các câu hỏi phổ biến và tập trả lời trước khi vào buổi phỏng vấn. Việc luyện tập trước này có thể giúp bạn chủ động hơn, tự tin hơn trong buổi phỏng vấn.

5️⃣ Ngôn ngữ cơ thể

Với những tấm chiếu mới thì sự lúng túng là không thể tránh khỏi. Điều này có thể không phải là điểm trừ vì các nhà tuyển dụng có thể thông cảm cho các bạn mới ra trường còn thiếu kinh nghiệm nhưng tuyệt đối không phải điểm cộng trong mắt người phỏng vấn. Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy rất thiết cảm nếu bạn nhìn bao quát mọi người phỏng vấn, nở nụ cười thân thiện, các hành động nhỏ như kéo ghế, đặt túi xách … dứt khoát, tự tin.

6️⃣ Trang phục phù hợp, đến đúng giờ

Một lưu ý khi đi phỏng vấn cho các ứng viên chính là trang phục cũng như thời gian hẹn với nhà tuyển dụng. Những điều này không liên quan đến chuyên môn, kinh nghiệm hay kỹ năng. Nhưng nó sẽ thể hiện được sự tinh tế và một thái độ tốt trong công việc.

7️⃣ Tận dụng những lợi thế của sinh viên mới ra trường

Trái với suy nghĩ của nhiều sinh viên mới ra trường khá tự ti vào kinh nghiệm ít ỏi của mình nhưng thế mạnh của họ chính là một “trang giấy trắng” bởi họ sẽ là những người dễ tiếp thu cũng như mang lại nhiều ý tưởng mới lạ hơn cho công việc. Vì thế, hãy tận dụng lợi thế đó và chỉ ra cho nhà tuyển dụng thấy được những ưu điểm của sinh viên mới ra trường, chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có tinh thần cầu tiến, học hỏi tốt và sẽ đạt được hiệu suất làm việc tương đương các nhân viên khác. 

? Phỏng vấn xin việc là một thử thách tương đối áp lực với những sinh viên mới ra trường nhưng cũng đừng quá lo lắng hay tự ti bởi ai trong chúng ta cũng từng là người mới, là người non nớt thiếu kinh nghiệm trước khi trở thành một người thành công. Hãy tự tin gặp gỡ nhà tuyển dụng và đừng quên vận dụng 7 tuyệt chiêu mà Simple Jobs gửi đến hôm nay nhé!

Chúc các bạn thành công ❣ 

 >> Đón đọc các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Tìm kiếm các cơ hội việc làm Marketing tại đây.

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    31

    Th8

    NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

    Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ […]

    02

    Th8

    BẠN CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ CÓ THỂ LÀM TRÁI NGÀNH?

    Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay […]

    02

    Th8

    5 NGUYÊN TẮC VÀNG – DỄ DÀNG DEAL LƯƠNG

    Làm thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng đáp ứng mức lương mà bạn đề xuất trong buổi phỏng vấn? Có thể nói việc khéo léo “deal lương” là nghệ thuật và bạn chỉ cần nắm chắc “5 nguyên tắc vàng” trong thương lượng sau đây là đã có thể trở thành một nghệ […]