Tin tức mới cập nhật

NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

By Blog

Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ đâu thì không mấy ai trả lời được.

Khi không biết bắt đầu từ đâu, hãy đọc sách!

Đọc sách là một trong những cách học tập chủ động và hiệu quả nhất dành cho Marketing “newbie”. Một cuốn sách hay có giá trị luôn được  nhiều người dồn hết tâm huyết viết ra. 

Để tránh hiểu sai về Marketing ngay trong lần tìm hiểu đầu tiên, bạn cần phải tự trang bị cho mình những quyển sách tổng quát được viết dễ hiểu nhất Đừng tự gây khó khăn cho mình, hãy lựa chọn những quyển sách được viết với ngôn ngữ “bình dân”, càng dễ hiểu càng tốt. Vì đây là bước cực kỳ quan trọng giúp bạn nắm vững những kiến thức cơ bản về Marketing trước khi tìm hiểu sâu hơn. Sau đây sẽ là những cuốn sách cực kỳ hay ho mà Simple Jobs muốn gợi ý đến cho bạn.

Marketing Căn Bản – Philip Kotler

Ông được mệnh danh là cha đẻ của marketing hiện đại và ông tổ của ngành tiếp thị hiện đại thế giới marketing. Đồng thời Ông cũng là một trong bốn Nhà quản trị vĩ đại nhất mọi thời đại bên cạnh Peter Drucker, Jack Welch, Bill Gate.

Cuốn sách Marketing căn bản gồm 22 chương sẽ là những kiến thức bổ ích cho bất cứ ai, từ bạn sinh viên đến các giám đốc marketing. Đây là cuốn sách cung cấp kiến thức nền tảng hoặc định hình lại kiến thức về lĩnh vực marketing để bắt đầu vận dụng cho chính bản thân hoặc tại cơ sở kinh doanh.

22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing – Al Rises & Jack Trout

Đây cũng là một quyển sách vô cùng dễ đọc, kể cả bạn chưa hề có một kiến thức nền tảng nào về Marketing cũng dễ dàng hiểu được cuốn này. Xuyên suốt cuốn sách là 22 quy luật marketing rất cơ bản nhưng không phải ai cũng biết, kèm theo đó là những ví dụ thực tiễn và lập luận, chứng minh logic khiến cho người đọc nhiều khi phải “Ồ!” lên kinh ngạc. 

Đọc xong cuốn sách này, bạn có thể hình dung ra được phần nào nguyên nhân sự thành công và thất bại của các thương hiệu điển hình, hơn nữa, bạn còn có thể áp dụng ngay những quy luật này không chỉ trong Marketing mà còn nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống của chính bạn, bởi Marketing chính là cuộc sống.Đây có thể xem là một trong những cuốn sách mà Marketers nào cũng nên đọc và không thể bỏ qua.

Điểm Bùng Phát – Malcolm Gladwell

 3 nhân tố mà cuốn sách đã đề cập xuyên suốt cuốn sách này là: Quy luật thiểu số (The Law of the Few), Yếu tố kết dính (The Stickiness Factor) và Sức mạnh của hoàn cảnh (The Power of Context). Đây là 3 nhân tố mà theo Malcolm Gladwell khiến các “đại dịch” bùng phát. Đọc quyển sách này, bạn sẽ phần nào vỡ ra nhiều điều về những nguyên lý gây lan truyền của các hiện tượng xã hội. Sau đó, bạn sẽ biết cách tạo những hiệu ứng viral cho hoạt động thương hiệu của bạn.

Đặc biệt trong thời đại công nghệ số như ngày nay, các kênh Digital kết hợp Social Media với các chiến lược Content tốt hoàn toàn có thể gây ra những “đại dịch” với hiệu ứng lan truyền khủng khiếp. Các Marketers hãy đọc quyển sách này để khám phá những lý giải đáng ngạc nhiên của Malcolm Gladwell nhé.

Malcolm Gladwell đã khám phá và khai mở cho chúng ta những hiểu biết sâu sắc về hiện tượng “điểm bùng phát”. Điều này sẽ làm thay đổi hoàn toàn nhận thức của tất cả mọi người trên khắp thế giới về việc tiêu thụ các sản phẩm. Điểm bùng phát là một khoảnh khắc kỳ ảo, khi một ý tưởng, một xu thế, hay một hành vi xã hội vượt qua ngưỡng nhất định – bùng phát và lan ra như ngọn lửa hoang dã. Giống như chỉ một người bị ốm cũng có thể làm khởi phát cả dịch cúm, một mục tiêu nhỏ bé nhưng chính xác hoàn toàn cũng có thể trở thành nguyên nhân thúc đẩy một xu hướng thời trang, nhân rộng việc tiêu thụ của sản phẩm,…

Lời kết

Marketing là tập hợp kiến thức và kinh nghiệm nên hãy bắt đầu bằng những kiến thức nền tảng nhất. Hy vọng với ba cuốn sách trên bạn sẽ có một khởi đầu vững vàng trong lĩnh vực này.

 >> Đón đọc các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Tìm kiếm các cơ hội việc làm Marketing tại đây.

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    02

    Th8

    BẠN CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ CÓ THỂ LÀM TRÁI NGÀNH?

    Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay […]

    02

    Th8

    7 TUYỆT CHIÊU PHỎNG VẤN XIN VIỆC CHO NHỮNG “TẤM CHIẾU MỚI”

    Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, […]

    02

    Th8

    5 NGUYÊN TẮC VÀNG – DỄ DÀNG DEAL LƯƠNG

    Làm thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng đáp ứng mức lương mà bạn đề xuất trong buổi phỏng vấn? Có thể nói việc khéo léo “deal lương” là nghệ thuật và bạn chỉ cần nắm chắc “5 nguyên tắc vàng” trong thương lượng sau đây là đã có thể trở thành một nghệ […]