Tin tức mới cập nhật

BẬT MÍ TOP 7 NGÀNH NGHỀ CÓ TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN TRONG 10 NĂM TỚI

By Blog

 

Xu hướng nghề nghiệp trong tương lai gần là gì?

Đâu là những ngành nghề có tiềm năng nhất trong 10 năm tới?

Ngành học của mình có phải ngành hot và được nhà tuyển dụng săn đón?

Theo như thống kê, 7 ngành nghề dưới đây là những ngành nghề có tiềm năng phát triển lớn nhất trong 10 năm tới:

Truyền thông – Marketing

Cùng với sự phát triển của các tập đoàn lớn cũng như làn sóng khởi nghiệp trên toàn cầu, Truyền thông và Marketing luôn nằm trong những ngành nghề có tiềm năng phát triển nhất trong tương lai. Marketing đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, vì vậy xây dựng đội ngũ Marketing giỏi là một trong những mục tiêu hàng đầu được doanh nghiệp chú trọng.

Đặc biệt, trong thời đại mà các doanh nghiệp đang chạy đua trên hành trình số hóa, Digital Marketing đã và đang ngày càng nhận được sự chú ý và phát triển.

Công nghệ thông tin

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã đem lại những sự phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực của đời sống hàng ngày. Internet, máy tính và smartphone đã thay đổi hoàn toàn hướng đi của các doanh nghiệp.

Trong tương lai gần, CNTT là ngành được dự đoán sẽ mở rộng và phát triển không ngừng với nhu cầu lớn về nhân lực trên toàn cầu.

Trí tuệ nhân tạo

AI là một trong những nhân tố chính của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Công sức lao động của con người trong các hoạt động, đặc biệt là sản xuất đã và đang dần được thay thế với sự xuất hiện của hệ thống AI hiện đại. Bên cạnh đó, các “ông trùm” công nghệ đang phát triển những hệ thống trí tuệ nhân tạo có khả năng giải quyết được những vấn đề mà ngay cả con người cũng chưa có khả năng giải quyết.

Tư vấn tài chính cá nhân

Tư vấn tài chính cá nhân là một ngành nghề vẫn còn khá mới mẻ và chưa phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán đây sẽ là một trong những ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh và có nhu cầu lớn trong 5 năm tới.

Dịch vụ nhà hàng – khách sạn

Sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế đồng nghĩa với việc tiêu chuẩn sống của người dân sẽ được nâng cao, từ đó nhu cầu cho các dịch vụ du lịch, giải trí sẽ ngày càng tăng. Bên cạnh đó, nguồn vốn đầu tư dồi dào tới từ cả trong và ngoài nước cũng đưa ngành dịch vụ nhà hàng – khách sạn của Việt Nam trở thành ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Phân tích dữ liệu

Trong thời đại mà dữ liệu trở thành một phần thiết yếu và là nguồn tài nguyên quý giá như hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân lực của ngành Phân tích dữ liệu tới từ các doanh nghiệp là vô cùng lớn.

Tuy nhiên, song hành với mức lương hấp dẫn thì yêu cầu chuyên môn cao cũng là một thách thức lớn đối với những ai muốn trở thành một chuyên viên phân tích dữ liệu giỏi.

✨ Thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng cũng như cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp. Lazada, Shopee, Sendo là những cái tên nổi bật dẫn đầu thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.

Sự tăng trưởng nhanh chóng kéo theo nhu cầu về nhân lực của ngành thương mai điện tử đang ngày càng tăng. Các doanh nghiệp đang tìm kiếm nguồn nhân lực có trình độ và kiến thức rộng trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, công nghệ và quản trị.

Vì Marketing là một trong những ngành nghề hot hàng đầu nên chúc tất cả mọi người có thể tìm được những cơ hội tốt nhất để phát triển sự nghiệp của mình nha!

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    31

    Th8

    NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

    Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ […]

    02

    Th8

    BẠN CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ CÓ THỂ LÀM TRÁI NGÀNH?

    Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay […]

    02

    Th8

    7 TUYỆT CHIÊU PHỎNG VẤN XIN VIỆC CHO NHỮNG “TẤM CHIẾU MỚI”

    Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, […]