Tin tức mới cập nhật

4 YẾU TỐ LỰA CHỌN CÔNG VIỆC SINH VIÊN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

By Blog

❓Bạn có phải là một sinh viên sắp tốt nghiệp?
❓Với bạn thì yếu tố nào là quan trọng nhất để lựa chọn được một công việc phù hợp?
Sinh viên sắp hay mới ra trường sẽ thường gặp phải những cuộc khủng hoảng tâm lý cũng như rào cản, khó khăn trong việc chọn lựa công việc. Đừng vội nản chí vì bất kỳ ai cũng sẽ trải qua giai đoạn này. Thay vì vội vã đi tìm việc, hãy ngồi lại nhìn nhận và suy nghĩ kỹ để có được lựa chọn sáng suốt nhất cho tương lai của bản thân bạn nhé!
? Theo đuổi đam mê

Được làm điều mình yêu thích chắc hẳn sẽ luôn là mong muốn của tất cả mọi người không chỉ riêng sinh viên sắp ra trường. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn còn đang băn khoăn không biết làm sao để tìm được đam mê của bản thân.

Vậy thì lời khuyên cho bạn là hãy xác định rõ ràng sở thích, thế mạnh của bản thân là gì, từ đó tìm ra cho mình những công việc phù hợp với sở thích và thế mạnh đó. Một cách khác, là hãy mạnh dạn “thử” thật nhiều. Làm thử những việc mà bản thân bạn chưa bao giờ nghĩ tới, biết đâu bạn sẽ phát hiện ra những khả năng tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng của bản thân thì sao. 

? Cơ hội học hỏi

Bạn còn trẻ và thứ mà bạn đang sở hữu lớn nhất đó là thời gian và năng lượng tuổi trẻ. Hãy chọn một công việc mà bạn có thể học hỏi nhiều nhất có thể và đừng ngại khó khăn nhé, vì công việc nào cũng sẽ có chông gai, vất vả thôi. Hãy nghĩ đến tương lai mình có thể phát triển, trưởng thành như thế nào và lấy đó làm động lực cố gắng.

? Môi trường làm việc

Môi trường làm việc chính là chất xúc tác cho tinh thần làm việc, chọn được một môi trường tốt luôn là ước mơ của mỗi người. Tuy nhiên, đừng lý tưởng hóa tìm kiếm một môi trường hoàn hảo, vì không có gì trên đời là hoàn hảo tuyệt đối.

Hãy tìm một môi trường mà ở đó bạn tin là bản thân có thể phát triển được và vươn xa hơn trong tương lai. Bên cạnh đó hãy tập cho mình khả năng thích ứng để không bị cảm thấy quá “lạc lõng” khi mới đi làm.

? Tiền lương

Đây là tiêu chí mà tất cả mọi người đều đặc biệt quan tâm. Mức lương sẽ tương xứng với năng lực và khả năng làm việc của bạn. Chúng ta luôn cần có nguồn thu nhập để duy trì cho những sinh hoạt hàng ngày, tuy nhiên, đối với sinh viên mới ra trường, đừng nên quá quan trọng tiền lương có cao hay không, vì điều chúng ta cần nhất vẫn là lựa chọn được công việc tốt giúp mình học hỏi cũng như phát triển trong tương lai.

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    31

    Th8

    NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

    Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ […]

    02

    Th8

    BẠN CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ CÓ THỂ LÀM TRÁI NGÀNH?

    Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay […]

    02

    Th8

    7 TUYỆT CHIÊU PHỎNG VẤN XIN VIỆC CHO NHỮNG “TẤM CHIẾU MỚI”

    Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, […]