Tin tức mới cập nhật
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CHO SINH VIÊN ĐỂ GHI ĐIỂM NHÀ TUYỂN DỤNG
By Blog
1. Bước 1: Đặt ra mục tiêu cụ thể và lộ trình cho bản thân
- Khi ngồi trên ghế giảng đường, bạn hãy đặt cho mình một mục tiêu cụ thể để xây dựng thương hiệu cá nhân. Tất nhiên, để tạo ra được thương hiệu cá nhân không hề dễ dàng nhưng bạn có thể vạch rõ mục tiêu, lộ trình và có phương pháp cụ thể.
- Bạn có tin rằng, một cậu sinh viên tỉnh lẻ, năm 3 Kinh tế đã trở thành trợ lý giám đốc tại Hà Nội, chỉ vì cậu bạn đó đã xây dựng được cho mình một thương hiệu từ sớm tại trường đại học và được các nhà tuyển dụng lựa chọn.
- Sau khi bạn đã lựa chọn cho mình mục đích cụ thể, bạn cần cố gắng phân tích nó thành những mục tiêu nhỏ hơn, ngắn hơn theo quy tắc SMART: rõ ràng, đo lường được kết quả, có thể thành công, thực tế và có thời gian nhất định.
- Khi bạn đặt được ra mục đích, mục tiêu cho mình thì bạn sẽ hình dung được con người của mình trong tương lai, quan trọng hơn khi xây dựng thương hiệu này bạn sẽ không tốn thời gian, sức lực cho sự nghiệp sau khi ra trường.
- Ví dụ, bạn muốn trở thành một CMO Marketing trong 10 năm tới thì ngay khi đi học bạn đã phải trau dồi cho mình rất nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm về Marketing. Bạn cũng cần tham gia các chương trình về Marketing của trường, của các tổ chức…
2. Bước 2: Trau dồi kiến thức cho bản thân
- Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích là bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Dù bạn có tài ăn nói hay khéo léo như thế nào trong mắt nhà tuyển dụng, nhưng bạn vẫn không thể nào “thùng rỗng kêu to”, nói những điều không phải để PR cho bản thân. Bởi vì, các nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể kiểm chứng được những kiến thức, chứng nhận của bạn có phải thật hay không. Thay vì cố gắng làm “màu mè” tờ CV của mình, bạn hãy cố gắng rèn luyện thật tốt kiến thức, kinh nghiệm học tập thông qua các hoạt động, các công trình nghiên cứu, các cuộc thi lớn.
- Và hơn nữa, bạn là một sinh viên, là người trẻ năng động hãy cố gắng tích lũy kiến thức cho mình ở mọi lúc mọi nơi, tham gia nhiều các buổi ngoại khóa kỹ năng mềm, đi thực tế liên quan đến ngành học và mục tiêu của mình.
3. Bước 3: Tìm kiếm các cơ hội nếu có
- Khi bạn đã trang bị cho mình kiến thức, bạn đừng ngồi im một chỗ để nhà tuyển dụng “rước bạn về rinh” mà hãy tự tìm những cơ hội cho mình. Bạn hãy thường xuyên theo dõi các trang website, các fanpage của các công ty, tập đoàn lớn hay đơn giản hãy tham gia vào các nhóm tuyển dụng về chuyên ngành để tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình.
- Khi bạn tìm kiếm những thông tin về học bổng, việc làm, hoạt động xã hội… nó không những giúp bạn có thêm kiến thức mà còn tăng thêm điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn sẽ hiểu được nhà tuyển dụng cần gì, muốn gì để chắt lọc thông tin cũng như kinh nghiệm cho bản thân.
4. Bước 4: Thiết kế hồ sơ khoa học, chuyên nghiệp
-
Việc bạn tạo hồ sơ cá nhân để thu hút các nhà tuyển dụng là một trong những cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên khôn ngoan nhất hiện nay. Nhiệm vụ của bạn trong bước này là hãy nói hết những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho công việc. Bạn hãy cố gắng đưa ra thương hiệu cá nhân của mình cho các nhà tuyển nhận được thấy rõ.
-
Một lưu ý nữa, bạn hãy cố gắng chăm chút Facebook của mình một chút vì các nhà tuyển dụng có thể bắt ngờ xem profile của bạn. Hãy hạn chế đăng những status tiêu cực hay nói xấu về các doanh nghiệp, tổ chức nào mà bạn từng bị “out” trước đây nhé.
5. Bước 5: Phát triển thương hiệu cá nhân mạnh mẽ
-
Khi bạn cố gắng xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên thì hãy cố gắng gìn giữ và xây dựng thêm kiến thức cho mình. Đừng để sau khi trở thành nhân viên chính thức của công ty, nhà tuyển dụng cảm thấy thất vọng khi tuyển dụng bạn vì công việc bạn làm không tốt hay không hòa đồng với môi trường làm việc.
>> Đón đọc các bài viết cùng chuyên mục tại đây.
Tìm kiếm các cơ hội việc làm Marketing tại đây.
Cùng chuyên mục
Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ […]
Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay […]
Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, […]