Tin tức mới cập nhật

“KHÁM PHÁ” 7 TỐ CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT MARKETER GIỎI

By Blog

 
Dù bạn làm bất cứ công việc gì thì tố chất là một trong những yếu tố cần thiết để quyết định sự thành công của bạn trong lĩnh vực đó. Làm telesale cần có một giọng nói truyền cảm, làm giáo viên đòi hỏi sự kiên nhẫn, làm luật sư thì cần có khả năng phân tích, nắm bắt tâm lý, vậy thì ngành Marketing cần có những tố chất gì?
Dưới đây là những tố chất cần thiết để hình thành một Marketer giỏi.
/

1. Sáng tạo

Yếu tố quan trọng đầu tiên của một người làm marketing chính là sự sáng tạo. Đây là tố chất bẩm sinh kết hợp với rèn luyện thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Là một “dân ngành” bạn cần có tư duy sáng tạo, khả năng đưa ra những ý tưởng độc đáo để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm hay dịch vụ.

2. Phân tích và tổng hợp

Yếu tố thứ hai, thông qua việc phân tích và tổng hợp số liệu bạn có thể hiểu được hành vi của người tiêu dùng. Các con số thể hiện ra sẽ giúp bạn biết chính xác được điều gì thu hút khách hàng chọn sản phẩm/ dịch vụ của công ty.

3. Khả năng thích ứng

Thế giới luôn biến đổi không ngừng, Marketing cũng vậy, luôn cập nhật liên tục theo xu thế, khả năng thích ứng sẽ là chìa khóa thành công giúp bạn luôn tồn tại được tốt trong ngành này. Công việc Marketing thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều dự án, ngành hàng khác nhau, vì vậy, hãy thường xuyên theo dõi cũng như cập nhật tin tức, xu hướng để luôn linh hoạt xoay chuyển theo mọi tình thế nhé.

4. Khả năng giao tiếp

Giao tiếp tốt sẽ là một lợi thế lớn khi bạn thường xuyên phải làm việc với nhiều bộ phận trong công ty và khách hàng. Khả năng giao tiếp giỏi sẽ giúp bạn linh hoạt trong việc ứng biến với nhiều tình huống khác nhau cũng như có thể điều chỉnh hành vi sao cho phù hợp với từng đối tượng.

5. Quan sát và lắng nghe

Bạn cần có khả năng quan sát cũng như lắng nghe để có thể hiểu và đánh giá đúng một vấn đề. Từ đó bạn sẽ biết cách đặt câu hỏi đúng trọng tâm và tìm ra được hướng đi đúng cho mọi vấn đề trong công việc của mình.

6. Sự kiên nhẫn

Làm việc gì cũng vậy, kiên nhẫn là yếu tố rất cần thiết, sự nóng vội sẽ không mang lại kết quả tốt. Thường phải qua một thời gian nhất định mới hái được “quả ngọt”, từ những thành công nhỏ của từng giai đoạn mới thấy được những thành công lớn của cả chiến dịch. Vì thế, đừng từ bỏ sớm bất cứ điều gì mà hãy luôn rèn tính kiên nhẫn bạn nhé.

7. Tinh thần làm việc nhóm

Một marketer tài năng biết rằng họ không thể làm việc một mình. Làm trong ngành Marketing thì việc phối hợp cùng với các team, bộ phận trong công ty luôn là điều quan trọng dẫn đến thành công của cả một chiến dịch. Hãy ghi nhớ teamwork luôn là tinh thần chủ đạo của những người làm Marketing nhé.
Trên đây là những phẩm chất cần có của một người làm Marketing, còn bạn, bạn đã có những phẩm chất nào rồi?

 >> Đón đọc các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Tìm kiếm các cơ hội việc làm Marketing tại đây.

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    31

    Th8

    NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

    Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ […]

    02

    Th8

    BẠN CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ CÓ THỂ LÀM TRÁI NGÀNH?

    Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay […]

    02

    Th8

    7 TUYỆT CHIÊU PHỎNG VẤN XIN VIỆC CHO NHỮNG “TẤM CHIẾU MỚI”

    Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, […]