Tin tức mới cập nhật

BÍ QUYẾT GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG “HẠ GỤC” MỌI NHÀ TUYỂN DỤNG

By Blog

“Hãy giới thiệu về bản thân bạn?” – Một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề dễ trả lời chút nào. Đây là câu hỏi khiến rất nhiều ứng viên “khổ não” vì ai cũng đều muốn gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nếu bạn đang chuẩn bị bước vào một buổi phỏng vấn xin việc thì dưới đây là những gợi ý cho bạn đó, cùng tham khảo nhé!
/

1. Bạn nên biết tầm quan trọng của việc giới thiệu bản thân khi phỏng vấn

Trong một buổi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng thường phải tiếp xúc với rất nhiều ứng viên trong một khoảng thời gian dài. Vì vậy, giới thiệu về bản thân thật ấn tượng sẽ là một cách thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, từ đó, góp phần gia tăng cơ hội trúng tuyển cho bạn.

2. Giới thiệu những gì? Và giới thiệu sao cho thật ấn tượng?

Để trở nên nổi bật hơn so với các ứng viên khác, ngay từ phần giới thiệu bạn đã phải cho nhà tuyển dụng thấy sự khác biệt. Trước khi đi vào giới thiệu bản thân, đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng đã trao cho bạn cơ hội được tham gia vào buổi phỏng vấn. Đây sẽ là một điểm cộng góp phần tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng và giúp bầu không khí trở nên thoải mái hơn.

Khi giới thiệu, bạn nên giới thiệu các thông tin cá nhân cơ bản như họ và tên, năm sinh, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, hoạt động, giải thưởng (nếu có) mà bạn đã tích lũy trong thời gian qua,… 

? Trong trường hợp, bạn đã có kinh nghiệm làm việc cho vị trí này, hãy nêu thêm thành tựu, điểm mạnh của bạn thân và những kỹ năng nổi bật mà bạn có thể đóng góp cho sự phát triển của công ty.

? Còn nếu bạn là một “tấm chiếu mới” cũng đừng lo lắng, hãy thẳng thắn bày tỏ rằng mình chưa có nhiều kinh nghiệm với thái độ cầu tiến, sẵn sàng học hỏi, trau dồi các kỹ năng và cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có tiềm năng để tạo ra giá trị đóng góp cho sự phát triển của công ty. Điểm nhấn cá nhân không chỉ nằm ở kinh nghiệm, năng lực mà còn nằm ở thái độ và tiềm năng.

3. Lưu ý khi giới thiệu bản thân

+ Thời gian giới thiệu: Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ giới hạn thời gian giới thiệu khoảng 1-2 phút hoặc không giới hạn. Tuy nhiên, ngay cả khi nhà tuyển dụng để bạn thoải mái về mặt thời gian, hãy cố gắng giới thiệu ngắn gọn, trọng tâm và không nói quá 3 phút.

+ Phong thái: Dù bạn phỏng vấn cho vị trí nào thì một nụ cười nhẹ nhàng không chỉ giúp tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng mà còn khiến bản thân bạn thoải mái hơn đó. Bên cạnh đó, ánh mắt cũng là điều bạn nên chú ý, tránh nhìn chằm chằm vào người phỏng vấn và nên giữ một ánh mắt có hồn, không lờ đờ, mệt mỏi bằng cách ngủ sớm vào hôm trước nhé. 

+ Trung thực: Bạn cần hiểu rằng buổi phỏng vấn là nơi để nhà tuyển dụng và ứng viên tìm hiểu lẫn nhau, vì vậy hãy chân thành, thẳng thắn, đưa ra thông tin chính xác để đôi bên có thể tìm được đối tượng phù hợp, gắn bó với nhau lâu dài. 

+ Tránh lan man: Đừng kể lể quá nhiều về bản thân hay sa đà vào việc giới thiệu một sở thích nào đó của bản thân. Hãy trả lời ngắn gọn nhưng vẫn thật đủ ý và đúng trọng tâm.

Trên đây là một số gợi ý về cách giới thiệu bản thân ấn tượng khi phỏng vấn. Hy vọng, thông qua bài viết này, các ứng viên sẽ không còn cảm thấy khó khăn khi giới thiệu về mình với nhà tuyển dụng nữa. Chúc các bạn thành công!

 >> Đón đọc các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Tìm kiếm các cơ hội việc làm Marketing tại đây.

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    31

    Th8

    NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

    Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ […]

    02

    Th8

    BẠN CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ CÓ THỂ LÀM TRÁI NGÀNH?

    Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay […]

    02

    Th8

    7 TUYỆT CHIÊU PHỎNG VẤN XIN VIỆC CHO NHỮNG “TẤM CHIẾU MỚI”

    Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, […]