Tin tức mới cập nhật

5 ĐIỀU TỐI KỴ TRONG LẦN ĐẦU ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

By Blog

Đối với những bạn lần đầu đi phỏng vấn xin việc sẽ không tránh khỏi sự lo lắng, thiếu tự tin và dễ phạm phải những sai lầm. Để giúp các bạn tự tin hơn và trả lời lưu loát tất cả các câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây, Simple Jobs gửi đến bạn 5 điều tối kỵ trong lần đầu phỏng vấn.
/

1. Không tìm hiểu về công ty

Trong quá trình phỏng vấn, chắc chắn bạn sẽ được yêu cầu hỏi nhà tuyển dụng một vài câu hỏi. Đây là cơ hội hoàn hảo để bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về vị trí công việc mà bạn ứng tuyển. Tuy nhiên, sẽ bị mất điểm nếu như bạn chưa thực sự tìm hiểu kỹ về công ty và về công việc trước đó. Do vậy, trước buổi phỏng vấn, bạn cần tìm hiểu những thông tin cơ bản về công ty để có sự hiểu biết nhất định về công việc, con người nơi mà bạn sẽ có cơ hội được làm việc.

2. Đến trễ

Đúng giờ là điều quan trọng đối với bất cứ nhà tuyển dụng nào bởi đây là phép lịch, sự tôn trọng tối thiểu mà ứng viên dành cho họ và công việc. Bạn không nên đến sát nút giờ phỏng vấn, hãy thu xếp và tính toán thời gian để đến trước giờ vào phỏng vấn khoảng 10 – 15 phút, việc này sẽ giúp bạn có thời gian chỉnh chu lại bản thân, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để có buổi phỏng vấn thật suôn sẻ.

3. Trang phục không phù hợp

Trang phục là điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn thấy ở bạn trước cả khi bạn bắt đầu trả lời câu hỏi. Vì vậy để tạo được ấn tượng tốt, trước buổi phỏng vấn quần áo của bạn dự định mặc nên được giữ sạch sẽ, phẳng phiu đảm bảo lịch sự và phù hợp với vị trí ứng tuyển.

4. Tác phong lúng túng, thiếu tự tin

Không quá khó hiểu nếu lần đầu đi phỏng vấn xin việc, bạn lúng túng, thiếu tự tin và lo lắng nhưng dù trong lòng rất run, rất hồi hộp thì bạn cũng hạn chế biểu hiện ra ngoài bằng những cử chỉ, hành động lúng túng. Những hành động của bạn dù nhỏ thôi cũng sẽ lọt vào mắt những nhà tuyển dụng tinh tế và họ sẽ nhận ra sự thiếu tự tin của bạn ngay lập tức.

5. Quên nói lời cảm ơn

Nhà tuyển dụng đã dành thời gian để phỏng vấn bạn trong khi vẫn còn rất bận rộn với lịch công tác của mình. Nếu bạn không gửi đến họ một lời cảm ơn, bạn sẽ không làm cho họ cảm thấy được sự cảm kích của bạn. Điều này thực sự rất quan trọng trong việc bạn có cơ hội nhận được công việc này hay không.

? Trên đây là 5 điều tối kỵ trong lần đầu phỏng vấn xin việc. Mong rằng với những chia sẻ của Simple Jobs, các bạn sẽ không mắc những lỗi đáng tiếc trên và có đủ kiến thức, sự tự tin. Chúc các bạn thành công!

 >> Đón đọc các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Tìm kiếm các cơ hội việc làm Marketing tại đây.

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    31

    Th8

    NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

    Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ […]

    02

    Th8

    BẠN CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ CÓ THỂ LÀM TRÁI NGÀNH?

    Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay […]

    02

    Th8

    7 TUYỆT CHIÊU PHỎNG VẤN XIN VIỆC CHO NHỮNG “TẤM CHIẾU MỚI”

    Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, […]