Tin tức mới cập nhật

TÌM HIỂU CẤU TRÚC PHÒNG MARKETING Ở CLIENT VÀ AGENCY ĐỂ BIẾT ĐÂU LÀ NƠI DÀNH CHO BẠN

By Blog

Đầu quân cho Client hay Agency? Bạn là một marketer trẻ và muốn tìm kiếm một nơi làm việc phù hợp giúp bạn phát huy tối đa khả năng của mình nhưng vẫn chưa thể đưa ra quyết định. Vậy hãy tìm hiểu cấu trúc các phòng marketing tại Client và Agency để xem đâu là nơi phù hợp với bạn.
/

? Phân biệt cơ bản giữa Client và Agency

Client là các công ty sản xuất và cung cấp dịch vụ (Unilever, P&G, Coca-Cola,…). Các công ty này đi thuê/mua các dịch vụ marketing từ Agency, ho đưa ra yêu cầu, giám sát việc thực thi, quyết định và chịu trách nhiệm về thương hiệu. Tại Client, bạn cần hiểu biết sâu về brand đó.

Trong khi đó, Agency là đơn vị tư vấn, cung cấp dịch vụ marketing theo yêu cầu. Làm việc ở Agency đòi hỏi bạn phải nghiên cứu nhiều lĩnh vực, ngành nghề và yêu thích sự thay đổi mỗi ngày.

? Phân biệt cấu trúc phòng marketing ở Client và Agency – Phòng marketing tại Client:

Thông thường, tại các công ty lớn như Vinamilk, Nestlé,… phòng marketing sẽ gồm 2 bộ phận chính là Brand Team và Marketing Service.

– Phòng marketing tại Agency:

Khác với Client, hầu như toàn bộ nhân sự của Agency đều thực hiện các công việc liên quan đến marketing, do đó loại hình này gồm nhiều phòng ban và đảm nhận nhiều chức vụ khác nhau.

Mỗi Agency đều có một định hướng phát triển riêng do đó, cấu trúc phòng ban cũng có những đặc thù riêng. Nhưng hầu hết các Agency đều có những bộ phận cơ bản như: Account Planning, Creative, Account Management, Production và Finance.

? Một vài nét về cấu trúc phòng marketing giữa Client và Agency phần nào đã có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về từng loại hình và giúp lựa chọn của bạn thêm chắc chắn. Nếu bạn là người thích va chạm và không muốn giới hạn sự hiểu biết của mình trong một lĩnh vực thì Agency là lựa chọn phù hợp với bạn. Tại đây, bạn sẽ được thử thách bản thân nhiều hơn, có network đa dạng. Ngược lại, nếu bạn muốn trở thành chuyên gia với một ngành hàng nhất định, hãy đến với Client để thực chiến với nhiều đầu việc khác nhau trong văn phòng. Công việc ở Client cũng đem lại sự ổn định và một sự nghiệp lâu bền hơn so với Agency.

Dù bạn quyết đầu quân cho Client hay Agency thì chắc chắn bạn cũng vẫn là marketer yêu nghề. Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình!

 >> Đón đọc các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Tìm kiếm các cơ hội việc làm Marketing tại đây.

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    31

    Th8

    NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

    Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ […]

    02

    Th8

    BẠN CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ CÓ THỂ LÀM TRÁI NGÀNH?

    Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay […]

    02

    Th8

    7 TUYỆT CHIÊU PHỎNG VẤN XIN VIỆC CHO NHỮNG “TẤM CHIẾU MỚI”

    Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, […]