Tin tức mới cập nhật

MẸO GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG KHI ĐI PHỎNG VẤN

By Blog

Làm thế nào để ứng viên giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng và chiếm được thiện cảm của nhà tuyển dụng là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Bài viết dưới đây của Simple Jobs sẽ chia sẻ cách giới thiệu bản thân ấn tượng khi đi phỏng vấn.
/

Những điều nên khi giới thiệu bản thân

? Ngắn gọn

Tùy vào từng vị trí công việc, nhà tuyển dụng, thời lượng của buổi phỏng vấn mà thời lượng dài ngắn khác nhau. Phần giới thiệu bản thân chỉ là 1 trong số rất nhiều câu hỏi trong buổi phỏng vấn, thế nên bạn không thể dành quá nhiều thời lượng để kể về bản thân mình cho người phỏng vấn, chỉ nên dành khoảng 2 – 3 phút thôi nhé.

Tuy thời lượng ngắn nhưng bạn hãy đảm bảo rằng ngắn gọn mà không sơ sài nhé. Những nội dung cần đảm bảo là: họ tên, tuổi, điểm mạnh của bản thân, kinh nghiệm làm việc, hoạt động và giải thưởng nổi bật   

? Trung thực và khiêm tốn

Khi phỏng vấn bạn đừng cố lừa nhà tuyển dụng, những gì bạn nói trong phần giới thiệu bản thân cần phải đúng sự thật. Nếu cố ý lừa dối nhà tuyển dụng, họ sẽ dễ dàng nhận ra sự lúng túng từ bạn. Đây là điều mà bạn cần ghi nhớ trước khi trả lời phỏng vấn.

Bên cạnh đó, cũng sẽ không ai có thiện cảm với một người khoe mẽ. Vì vậy, cần phải làm sao để “khoe” khéo bản thân với nhà tuyển dụng. Hãy tập trung nói về mình với một giọng điệu trung tính, không quá phấn khích hay cao giọng. Bạn cũng chỉ nên nói về mình và hạn chế hạ thấp người khác.

Những điều không nên giới thiệu về bản thân

? Không biết nói gì

Với những người lần đầu tham gia phỏng vấn hoặc ít có kinh nghiệm thì thường sẽ cảm thấy rất khó khăn và không biết phải nói gì và cảm thấy bối rối. Đây là điều tối kỵ trong phỏng vấn, bạn không nên để thời gian chết, hãy tận dụng từng phút để thể hiện bản thân. 

? Quá khoa trương 

Tự tin là điều cần thiết trong buổi phỏng vấn nhưng không đồng nghĩa với tự tin thái quá, nói quá nhiều về phản thân. Bạn cần gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhưng để ấn tượng về sự khoa trương thì không nên chút nào. 

? Quá công thức

Hấu hết các ứng viên đều sẽ trả lời theo 1 công thức: tên, tuổi, điểm mạnh, … thì nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy nhàm chán và khó tập trung vào điều bạn nói. Vì vậy, hãy thoát ra khỏi công thức và đem dấu ấn cá nhân vào phần giới thiệu. Nếu bạn không tìm được điều gì quá mới mẻ để nói thì hãy để giọng nói của mình có nhịp điệu, tránh đều đều và thay đổi các cấu trúc câu liên tục, không lặp đi lặp lại một cấu trúc. Đây là một cách giới thiệu bản thân khá thông minh nhưng không phải ai cũng biết.

? Qua bài chia sẻ này của Simple Jobs, hẳn là bạn đã có ít nhiều những mẹo hay để có một phần giới thiệu bản thân của riêng mình phải không? Và hãy cứ bình tĩnh, tự tin nhất có thể để thể hiện bản thân nhé. Chúc các bạn thành công!

 >> Đón đọc các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Tìm kiếm các cơ hội việc làm Marketing tại đây.

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    31

    Th8

    NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

    Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ […]

    02

    Th8

    BẠN CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ CÓ THỂ LÀM TRÁI NGÀNH?

    Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay […]

    02

    Th8

    7 TUYỆT CHIÊU PHỎNG VẤN XIN VIỆC CHO NHỮNG “TẤM CHIẾU MỚI”

    Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, […]