Tin tức mới cập nhật

5 NGUYÊN TẮC VÀNG – DỄ DÀNG DEAL LƯƠNG

By Blog

Làm thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng đáp ứng mức lương mà bạn đề xuất trong buổi phỏng vấn? Có thể nói việc khéo léo “deal lương” là nghệ thuật và bạn chỉ cần nắm chắc “5 nguyên tắc vàng” trong thương lượng sau đây là đã có thể trở thành một nghệ sỹ.
/

? Tránh đưa ra mức lương nếu bạn chưa biết rõ về công việc

Trong trường hợp bạn chưa biết rõ về công việc, hãy tránh những câu hỏi về lương và quay lại hỏi sau một cách lịch sự. Bạn có thể khéo léo tránh bằng cách trả lời: “Tôi muốn được biết thêm về công việc tôi phải làm trước khi thảo luận về vấn đề lương”. Hoặc “Mặc dù mức lương là điều quan trọng nhưng đó không hoàn toàn là động lực chính cho tôi, do đó tôi sẽ linh hoạt trong việc cân nhắc điều này”.

Nhưng nếu nhà tuyển dụng vẫn nhất quyết muốn bạn phải đưa ra mức lương trước khi cung cấp thông tin về công việc thì bạn hãy đưa ra một khoảng nào đó để thể hiện bạn rất linh hoạt trong đàm phán.

? Tìm hiểu mức lương trước khi thương lượng

Việc tìm hiểu mức lương cho vị trí tương đương sẽ khiến bạn deal lương một cách dễ dàng hơn. Bạn cũng không nên “phá giá” hay nâng giá lên quá cao so với thị trường chung. Hãy biết cân đối mức lương trung bình và năng lực của bạn.

? Đừng vội vã đề xuất mức lương

Quá nóng lòng đề xuất mức lương trong buổi phỏng vấn sẽ khiến nhà tuyển dụng vô tình nghĩ rằng bạn đánh giá bản thân quá cao. Đây không phải là một hành động thông minh trong kỹ năng deal lương khi bạn còn chưa thuyết phục được nhà tuyển dụng chọn bạn mà đã vội vàng “ra giá”.

? Để nhà tuyển dụng đưa ra mức lương trước

Để chắc chắn hơn, bạn hãy để nhà tuyển dụng đề xuất mức lương trước để tránh tình trạng bạn đưa ra mức quá cao hay quá thấp. Bạn có thể khéo léo đề nghị bằng cách hỏi: “Vậy phía bên mình có thể chi trả bao nhiêu cho vị trí này?”.

? Chuẩn bị sẵn sàng tình thần nếu mức lương nhà tuyển dụng đưa không như mong muốn

Bất cứ điều gì cũng vậy, chúng ta nên chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho mọi trường hợp không mong muốn nhất xảy ra. Khi đó, hãy thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn xứng đáng với mức lương tốt hơn, nêu ra năng lực của bạn và sự đóng góp của bạn dành cho tổ chức. Hãy thể hiện bạn đã tìm hiểu rất kỹ công việc và có đủ khả năng để đáp những yêu cầu đó.

Bạn có thể phản hồi lại một cách lịch sự như sau: “Tôi nghĩ mức lương từ 8-10 triệu sẽ phù hợp hơn với những yêu cầu của công việc cũng như với những kinh nghiệm và kĩ năng tôi đã trau dồi. Tôi tin rằng với sự cố gắng của mình, tôi sẽ đem lại lợi nhuận hơn nhiều lần con số mà mình đưa ra.”

5 nguyên tắc trên là bí kíp để bạn thương lượng một cách khéo léo hơn. Nhưng quan trọng vẫn nằm ở chính bạn, hãy xây dựng một nền tảng kiến thức tốt và thái độ tự tin để “trăm trận trăm thắng”. Chúc bạn thành công!

 >> Đón đọc các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Tìm kiếm các cơ hội việc làm Marketing tại đây.

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    31

    Th8

    NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

    Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ […]

    02

    Th8

    BẠN CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ CÓ THỂ LÀM TRÁI NGÀNH?

    Làm trái ngành không phải là vấn đề quá xa lạ hiện nay. Lý do để các bạn trẻ lựa chọn làm việc trái ngành là nhiều vô số kể. Nhưng liệu đã có ai từng đặt ra câu hỏi: cần trang bị những yếu tố nào mới có thể làm trái ngành? Hôm nay […]

    02

    Th8

    7 TUYỆT CHIÊU PHỎNG VẤN XIN VIỆC CHO NHỮNG “TẤM CHIẾU MỚI”

    Phỏng vấn xin việc vốn là một bài kiểm tra mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời. Hơn nữa, đối với các sinh viên mới ra trường thì các cuộc phỏng vấn cũng chính là một bước ngoặt mở ra giai đoạn mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, […]