Điều kiện và chi phí đi du học thạc sĩ tại Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc thạc sĩ là chương trình học dành cho sinh viên có nguyện vọng nâng cao trình độ học vấn. Những sinh viên đã học xong chương trình Đại học tại Việt Nam đều có thể đăng ký du học Hàn Quốc bậc thạc sĩ.

Hiện nay, chương trình thạc sĩ tại nhiều trường đại học của xứ sở kim chi tổ chức đào tạo đa ngành phù hợp với sự lựa chọn của du học sinh. Do đó, bạn có thể lựa ngành học mà mình yêu thích để học thạc sĩ.

Lý do nên chọn học thạc sĩ Hàn Quốc

– Giúp bạn có cơ hội được trải nghiệm học tập, trau dồi kiến thức và phát huy bản thân tại nền giáo dục phát triển nhất thế giới

– Các trường đại học tại Hàn Quốc luôn đứng thứ hạng cao trong bảng xếp hạng các trường đại học nổi tiếng thế giới 

– Dù đi kịp thời đại nhưng Hàn Quốc vẫn duy trì và bảo tồn nền văn hóa mang bản sắc riêng. Đây là cơ hội cho các du học sinh quốc tế yêu thích văn hóa cổ đại có cơ hội được trao đổi, học tập trong các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa.

Triển vọng của tấm bằng thạc sĩ Hàn Quốc

– Một tấm bằng thạc sĩ từ một trường đại học Hàn Quốc sẽ cho phép bạn tiếp tục đi sâu nghiên cứu tiến sĩ tại Hàn Quốc hoặc ở bất kỳ nơi nào khác.

– Trang bị cho bạn những kiến thức tốt để làm các công việc thuộc lĩnh vực công nghệ cao.

– Nếu có chuyên môn tốt và chứng minh được khả năng của mình, bạn sẽ đặc biệt thu hút các ông chủ kinh doanh tại châu Á. 

Điều kiện du học thạc sỹ tại Hàn Quốc

Điều kiện để du học thạc sĩ Hàn Quốc

Điều kiện về học vấn

– Sinh viên đã tốt nghiệp đại học

– Điểm GPA tối thiểu từ 6.0 trở lên.

Không yêu cầu bằng cấp đúng chuyên ngành đối với những sinh viên đăng ký khối ngành Khoa học xã hội: Truyền thông, Ngôn ngữ & Văn học Hàn Quốc hoặc khối ngành Kinh tế: Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Thương mại quốc tế.

Yêu cầu bằng cấp tương đương cùng chuyên ngành đối với những sinh viên khối ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật hoặc khối ngành đặc thù như Luật, Y – Dược.

 

>>>  CÁCH THỨC NHẬP HỌC ĐẠI HỌC KHOA HỌC KỸ THUẬT GYEONGGI

Điều kiện du học hệ thạc sĩ về ngôn ngữ tại Hàn Quốc

Ngoại ngữ là một trong những yêu cầu quan trọng khi đi du học thạc sĩ tại Hàn Quốc. Sinh viên có thể đăng ký chương trình học thạc sĩ Hàn Quốc bằng tiếng Hàn và tiếng Anh.

– Sinh viên học tiếng Hàn: tối thiểu TOPIK 4. Tuy nhiên, một số ngành Nghệ thuật, Thể chất của một số trường yêu cầu TOPIK 3.

– Sinh viên học tiếng Anh: tối thiểu IELTS 6.0 hoặc các bằng cấp tương đương như TOEFL, TEPS, New TEPS, TOEIC, CEFL,…

Điều kiện tài chính khi đi du học Thạc sĩ Hàn Quốc

Sinh viên cần cung cấp một cuốn sổ tiết kiệm giá trị tương đương 20,000USD được để trước tối thiểu 3 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ xin visa du học.

Sinh viên cần lưu ý điểm này để tránh bị trả lại hồ sơ do sai sót về yêu cầu chứng minh tài chính.

Lộ trình Du học Hàn Quốc hệ thạc sĩ

1. Học tiếng Hàn và chương trình thạc sĩ tại Hàn Quốc

Nếu sinh viên không cần có TOPIK hoặc khả năng tiếng Hàn xuất sắc tại Việt Nam, bạn sẽ nhập học một trường ở Hàn Quốc theo visa D4-1. Sau đó bạn sẽ học tiếng từ 1 đến 2 năm để đạt TOPIK 4 và đăng ký học hệ thạc sĩ tại Hàn Quốc.

Ưu điểm:

– Sinh viên được trang bị vốn tiếng Hàn vững vàng và phương pháp học “chuẩn Hàn” trước khi học thạc sĩ.

– Sinh viên có thời gian trải nghiệm quá trình học tập thực tế tại Hàn trước khi học chuyên ngành và môi trường học thạc sĩ mình mong muốn.

– Bên cạnh đó có một sự thật, nếu 2 sinh viên có hồ sơ tương đương cùng xin học một chương trình du học thạc sĩ Hàn Quốc thì sinh viên từng có quá trình học tiếng tại trường đó sẽ được ưu tiên hơn.

2. Học thẳng lên thạc sĩ Hàn Quốc

Nếu đã đạt TOPIK 4 tại Việt Nam, bạn có thể đăng ký thẳng vào hệ thạc sĩ tại các trường Đại học Hàn Quốc.

Quy trình đăng ký và các giấy tờ cần cung cấp được nêu rõ trên website của trường. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ trước 3 đến 4 tháng để khi cổng đăng ký mở, bạn có thể đăng ký ngay và kịp tiến độ hồ sơ, báo kết quả, nộp tiền, xin visa và nhập học đúng thời hạn.

Lộ trình này dành cho những bạn có vốn tiếng Hàn tốt và điểm TOPIK cao tại Việt Nam.

3. Học hệ thạc sĩ Hàn Quốc bằng tiếng Anh

Một số trường đại học Hàn Quốc có chương trình thạc sĩ giảng dạy bằng tiếng Anh. Với điểm IELTS trung bình là 6.0, bạn sẽ có cơ hội xin học thẳng lên hệ thạc sĩ được dạy 100% bằng tiếng Anh.

Thủ tục đăng ký học và học bổng đơn giản so với hệ thạc sĩ học bằng tiếng Hàn. Tuy nhiên, sinh viên không được chọn ngành đa dạng như khi học hệ tiếng Hàn.

Ước tính chi phí du học thạc sĩ Hàn Quốc

Học phí

Du học thạc sĩ Hàn Quốc học 2 kỳ/năm, mỗi kỳ từ 2.5 – 3 tháng, còn lại là kỳ nghỉ dài. Học phí trung bình cho một kỳ của các trường và các ngành có sự khác biệt.

– Trường Đại học Quốc gia: 4,000,000 – 6,000,000 won/kỳ

– Trường tư thục: 5,000,000 – 8,000,000 won/kỳ

Ký túc xá

Du học sinh thạc sĩ Hàn Quốc được lựa chọn ở trong ký túc xá hoặc thuê phòng bên ngoài. Một số trường sắp xếp chỗ ở trong ký túc xá cho sinh viên hệ thạc sĩ, tuy nhiên cũng có những trường yêu cầu sinh viên thuê phòng trọ bên ngoài.

Cơ sở vật chất cơ bản trong phòng gồm giường, tủ quần áo, tủ sách, bàn, ghế, điều hòa, phòng tắm. Tiện nghi chung trong ký túc xá: phòng tự học, phòng hội thảo, phòng giặt là, phòng gym, nhà ăn,…

Mức phí ký túc xá hoặc phòng trọ dao động từ 200,000 – 350,000 won/phòng/tháng.

Sinh hoạt phí

Sinh hoạt phí tại Hàn Quốc tùy thuộc vào vị trí địa lý của tỉnh, thành phố. Vị trí càng gần Seoul thì mức phí sinh hoạt cao hơn.

Mức sinh hoạt phí trung bình tại Seoul ước tính khoảng 250,000 won đến 400,000 won/tháng, tương đương 5,000,000 – 8,000,000 đồng. Tại các thành phố ngoài Seoul như Daegu, Busan hoặc Daejeon, mức phí sinh hoạt chỉ bằng 30% – 50% sinh hoạt phí tại Seoul.

Bảo hiểm

Phí bảo hiểm một năm cho du học sinh thạc sĩ Hàn Quốc dao động từ 100,000 won – 250,000 won.

 

Học bổng của chương trình du học thạc sĩ Hàn Quốc

Đối với những sinh viên mới nhập học hệ Thạc sĩ, học bổng được cấp dựa trên điểm TOPIK đầu vào. Với TOPIK 4, sinh viên được cấp học bổng từ 30% đến 50% học phí kỳ đầu tiên tùy từng trường.

Từ kỳ thứ 2, học bổng du học thạc sĩ Hàn Quốc được quyết định dựa trên điểm GPA của kỳ học trước. Mức điểm để duy trì học bổng kỳ 2 trở đi từ 3.0/4.5 trở lên.

Sinh viên nộp bản photo chứng chỉ TOPIK 4 trở lên sẽ được nhận học bổng theo quy định của trường. Với một số học bổng đặc biệt, sinh viên cần nộp hồ sơ hoặc phỏng vấn với giáo sư của khoa hoặc của trường để được học bổng.

Du học thạc sĩ Hàn Quốc là sự lựa chọn tốt nhất cho du học sinh Việt Nam với mong muốn được học chuyên sâu chuyên ngành đã học hoặc một chuyên ngành mới theo định hướng phát triển bản thân và nghề nghiệp trong tương lai.

Để có thể hiểu rõ hơn về du học thạc sĩ Hàn Quốc và được tư vấn chọn ngành học, chọn trường, hay làm hồ sơ xin visa, hãy liên hệ với Jamoedu để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đánh giá bài viết!

Tin Liên Quan