Điều kiện du học Hàn Quốc ngành kỹ thuật

Hàn Quốc là nơi hội tụ nhiều tập đoàn, công ty kỹ thuật hàng đầu nên du học Hàn Quốc ngành kỹ thuật là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích, đam mê khối ngành này. Điều kiện du học Hàn Quốc ngành kỹ thuật, triển vọng nghề nghiệp ra sao? Đó là thắc mắc của hầu hết các bạn trẻ đang có ý định du học Hàn Quốc ngành này. Để tìm được câu trả lời, hãy cùng Jamoedu tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nên du học Hàn Quốc ngành Kỹ thuật

Môi trường học tập tuyệt vời, chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới

Du học Hàn Quốc ngành kỹ thuật là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn trẻ bởi đây vừa là một trong những quốc gia tập trung hàng loạt các tập đoàn kỹ thuật lớn hàng đầu thế giới như LG hay Samsung. Các trường đào tạo lĩnh vực này hầu là đại học công lập được đầu tư trang thiết bị phòng lab lớn và hiện đại.

Du học Hàn Quốc ngành kỹ thuật

Đảm bảo cơ hội việc làm sau khi ra trường

Theo số liệu thống kê, Việt Nam là quốc gia được các tập đoàn lớn của Hàn Quốc rót vốn nhiều nhất trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là các tập đoàn công nghệ lớn như Samsung, LG. Những sinh viên đã từng du học Hàn Quốc ngành kỹ thuật hoàn toàn yên tâm về cơ hội việc làm cũng như thăng tiến của mình sau khi về nước. 

Mặt khác, đây cũng là ngành nghề có cơ hội định cư Hàn Quốc cao, bởi với sự phát triển mạnh mẽ của ngành kỹ thuật tại Hàn Quốc, sinh viên sẽ tìm được một công việc với mức lương như ý.

Điều kiện du học Hàn Quốc ngành kỹ thuật

Để du học ngành kỹ thuật tại Hàn Quốc, du học sinh cần đáp ứng một số điều kiện sau:

– Tốt nghiệp cấp 3 trở lên, thời gian trống không quá 3 năm

– Độ tuổi từ 18- 27, đối với trường hợp học thạc sĩ, tiến sĩ có thể lớn hơn số tuổi trên

– Không mắc bệnh lao phổi, các bệnh truyền nhiễm

– Không có tiền án tiền sự

– GPA tối thiểu 6.0 trở lên

– Tiếng Hàn Topik 3 trở lên.

Các ngành nên học khi du học Hàn Quốc ngành kỹ thuật

– Ngành kỹ thuật ô tô: Du học Hàn ngành kỹ thuật ô tô bao gồm ngành kỹ thuật sửa chữa ô tô chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên học các kỹ năng về sửa chữa, kiến thức kỹ thuật ô tô một cách bài bản và chi tiết.

– Ngành kỹ thuật điện tử: Lựa chọn du học Hàn Quốc ngành này sinh viên sẽ được đảm bảo cơ hội việc làm sau khi ra trường.

– Ngành kỹ thuật máy tính – công nghệ thông tin: Sinh viên sẽ được đào tạo kỹ năng thiết kế máy tính, được thực tập tại các công ty, tập đoàn công nghệ lớn. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có khả năng tư vấn, tham mưu trong lĩnh vực kỹ thuật máy tính, cơ hội tìm kiếm việc làm với thu nhập cao rất lớn.

– Ngành kỹ thuật Môi trường: Tập trung chủ yếu vào nghiên cứu ứng dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, xây dựng môi trường sống an toàn, phát triển bền vững và thân thiện môi trường.

– Ngành kỹ thuật cơ khí: Bao gồm kỹ thuật nhiệt, kỹ thuật năng lượng, kỹ thuật sản xuất và thiết kế, kỹ thuật thuỷ lực, vật liệu và cơ cấu tầng cơ khí, công nghệ nano… Sinh viên được học tập, nghiên cứu và đào tạo trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp, được tiếp cận với kỹ thuật chất lượng cao.

Ngành kỹ thuật tại Hàn quốc còn bao gồm kỹ thuật hàng không vũ trụ, kỹ thuật hạt nhân, kỹ thuật hoá chất, kỹ thuật tài nguyên môi trường,…

Trên đây là điều kiện du học Hàn Quốc ngành Kỹ thuật. Để có thể lựa chọn ngành học phù hợp và chính xác nhất cũng như chuẩn bị hồ sơ, thủ tục du học Hàn Quốc ngành kỹ thuật, hãy liên hệ với Jamoedu để được tư vấn chi tiết.

5/5 - (1 bình chọn)

Tin Liên Quan