Đi du học Hàn Quốc nên chọn trường nào?

Đi du học Hàn Quốc nên chọn trường nào là một trong những câu hỏi “đau đầu” nhất với những ai có ý định Hàn Quốc. Chọn trường nào để an toàn về visa, học phí phù hợp và đúng thành phố mình yêu thích? Hãy cùng Jamoedu tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé.

1. Du học Hàn Quốc chọn trường visa thẳng hay visa phỏng vấn?

Visa thẳng là gì?

Visa thẳng du học Hàn Quốc là visa bạn nhận được mà không phải phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Hàn tại Đại Sứ Quán Hàn Quốc hay Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc.

Chỉ những sinh viên nhận được mã code từ trường Đại học Hàn Quốc mới được cấp visa thẳng. Sinh viên nộp hồ sơ xin cấp visa sau khi có mã code lên Trung Tâm Đăng Ký Visa Hàn Quốc – KVAC và nhận được kết quả sau 2-3 tuần.

Visa phỏng vấn là gì?

Với loại visa này, sinh viên phải phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Hàn tại Đại Sứ Quán và Tổng Lãnh Sự quán Hàn Quốc.

Sinh viên nhận được thư mời phỏng vấn từ trường Hàn Quốc, sinh viên sẽ nộp hồ sơ xin cấp visa du học lên KVAC. Thời gian chờ được phỏng vấn và nhận visa tại Hà Nội từ 1 đến 2 tháng, còn TP Hồ Chí Minh sẽ được liên hệ sau 1 tháng.

Du học Hàn Quốc nên chọn trường nào

So sánh trường học theo visa thẳng và visa phỏng vấn

Có một điều bạn cần biết là trường visa thẳng không tốt hơn trường visa phỏng vấn.

Các trường trong nhóm visa thẳng được xét theo tỉ lệ sinh viên bỏ trốn dưới 1% tổng số sinh viên quốc tế của trường. Do đặc quyền bảo lãnh visa cho sinh viên nên trường theo visa thẳng xét duyệt hồ sơ khắt khe hơn rất nhiều.

Sinh viên một số trường 1% visa thẳng vẫn có khả năng bị gọi lên phỏng vấn xác suất với mục đích kiểm tra sinh viên theo học diện visa thẳng có bỏ bê việc học tiếng Hàn hay không?

Vì vậy, trường theo diện visa thẳng giúp học sinh yên tâm và hạn chế rủi ro trượt visa nhưng trường visa phỏng vấn là một lựa chọn kinh tế hơn hẳn.

2. Du học Hàn Quốc nên chọn trường nào theo khu vực, thành phố?

Khu vực gần Seoul và phía Bắc Hàn Quốc

Nếu bạn muốn du học tại phía Bắc Hàn Quốc với mức học phí đắt đỏ, các trường đại học gần thủ đô Seoul chính là lựa chọn lý tưởng.

– Học phí: Sinh viên được học trong nền giáo dục tiên tiến, môi trường học tập hàng đầu Hàn Quốc, tiết kiệm được chi phí so với học tại thủ đô.

– Chi phí sinh hoạt: Phù hợp với gia đinh có điều kiện tài chính chưa mạnh. Đây cũng là nơi lý tưởng để các bạn sinh viên tìm việc làm thêm để trang trải tiền sinh hoạt phí.

– Giao thông: Di chuyển thuận lợi, vào trung tâm Seoul chỉ mất 10 – 20 phút, không xảy ra tình trạng chen chúc khi đi tàu điện ngầm trong những giờ cao điểm.

Thành phố Daegu và miền Trung Hàn Quốc

– Chi phí thấp: Nơi tập trung nhiều trường Đại học danh tiếng với mức học phí và sinh hoạt phí thấp nhất Hàn Quốc.

– Việc làm: Vì là khu công nghiệp trọng điểm của Hàn Quốc, nên cơ hội việc làm thêm cũng như sau khi tốt nghiệp cho sinh viên được đảm bảo

– Ký túc xá hiện đại: Trường học tại các tỉnh, thành phố miền trung Hàn Quốc được đầu tư học xá hiện đại. Do đó, sinh viên được hỗ trợ đầy đủ ký túc xá dù học tiếng Hàn hay học chuyên ngành.

Thành phố Busan và phía nam Hàn Quốc

– Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: Sinh viên chuyên ngành Hàng hải, Công nghiệp, Kỹ thuật có cơ hội được làm việc đúng chuyên ngành nằm ngay trong thành phố.

– Học phí hợp lý: Nơi đây tập trung nhiều trường đại học công lập và viện nghiên cứu quốc gia được Chính phủ tài trợ. Vì vậy, đa phần các trường tại đây đều có cơ sở hạ tầng hiện đại và mức học phí hợp lý.

Chi phí sinh hoạt thấp: Chi phí sinh hoạt tại Busan chỉ bằng 50% so với Seoul nhưng cuộc sống tại đây sôi nổi không kém.

– Làm thêm: Rất đa dạng đặc biệt là các công việc tại các nhà hàng, quán ăn.

3. Chọn trường nào theo ngành học mong muốn?

Phần lớn các trường đại học lớn của Hàn Quốc đều là đại học tổng hợp đa ngành. Vì vậy, sinh viên có thể dễ dàng lựa chọn, từ khoa học tự nhiên đến khoa học xã hội, đặc biệt là các ngành Kinh doanh, Du lịch khách sạn, Truyền thông, Công nghệ thông tin….

Tuy nhiên, mỗi trường đại học Hàn Quốc đều đào tạo ngành mũi nhọn. Vì vậy, tìm đúng ngành đào tạo tốt phù hợp với bản thân là điểm lưu ý khi chọn trường.

Top 9 ngành học tại Hàn Quốc có cơ hội việc làm cao nhất:

– Quản trị kinh doanh và Kinh tế

– Truyền thông và Media

– Làm đẹp, spa, thẩm mỹ

– Du lịch & Khách sạn

– Thiết kế & Kiến trúc

– Ngôn ngữ Hàn – Phiên dịch

– Kỹ thuật (Công nghệ thông tin, Cơ khí, Ô tô)

– Điện ảnh

– Âm nhạc

4. Du học Hàn Quốc nên chọn trường công hay trường tư?

Theo thống kê của chính phủ Hàn Quốc, Hàn Quốc hiện có 67 trường công lập và 375 trường tư thục.

Khối trường công lập

Các trường này được Chính phủ Hàn Quốc thành lập. Đặc điểm của khối trường công lập:

– Học phí thấp và rất nhiều học bổng cho sinh viên.

– Ký túc xá hiện đại, đầy đủ tiện nghi cho sinh viên các hệ, các ngành học tại trường.

– Bằng cấp tại các trường đại học công lập Hàn Quốc đều được đánh giá rất cao bởi được Chính phủ Hàn Quốc công nhận.

Khối trường tư thục

Một số trường tư thục lớn tại Hàn Quốc đang trở thành điểm đến của sinh viên Hàn Quốc và du học sinh quốc tế.

Các trường tư thục lớn tại Hàn Quốc đều tập trung đầu tư nghiên cứu, lắp đặt trang thiết bị tiên tiến, hiện đại cho các ngành học.

5. Du học Hàn Quốc nên chọn trường nào theo điều kiện tài chính?

Vì bố mẹ sẽ là người chi trả cho việc học của bạn, nên chọn trường cần phù hợp với tài chính của gia đình.

Nếu tài chính gia đình có hạn hoặc nghề của bố mẹ khó xin xác nhận và không có giấy tờ chứng minh rõ ràng, bạn nên tránh các trường top đầu.

Các trường tọa lạc tại thủ đô Seoul có mức học phí và chi phí sinh hoạt cao hơn Busan, Daegu hay Daejeon từ 30% đến 50%. Vì vậy, nếu tài chính không cho phép, bạn nên chọn các trường tại các thành phố khác ngoài khu vực Seoul.

Jamoedu vừa giải đáp cho bạn đi du học hàn quốc nên chọn trường nào. Nếu còn băn khoăn trong việc chọn trường, hãy liên hệ Jamoedu để được tư vấn miễn phí và trở thành du học sinh Hàn Quốc nhé!

5/5 - (2 bình chọn)

Tin Liên Quan